+Aa-
    Zalo

    Sự kiện trong nước nổi bật tuần qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bão số 3 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016... là những tin tức nổi bật tuần qua.

    Bão số 3 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016, điều chỉnh giá dịch vụ y tế tại 16 tỉnh, thành phố là những sự kiện trong nước nổi bật tuần qua.

    1. Bão số 3 diễn biến phức tạp

    Bão số 3 hiện đã đổ bộ vào đất liền tại các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình.

    Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Chính phủ đã cử 3 đoàn công tác do các Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3, mưa lũ tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hoá.

    Lực lượng chức năng huyện Bà Chẽ huy động xuồng chở người dân đến nơi an toàn. Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu các địa phương, Bộ, ngành liên quan, từ Trung ương đến cơ sở dừng các cuộc họp để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão số 3.

    Các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa đang dồn sức tập trung triển khai công tác ứng phó, phòng chống bão.

    Tại Hải Phòng, thành phố đã có phương án và thực hiện di dời hơn 11.000 người đến nơi tránh bão an toàn. Nam Định đang dồn toàn lực gia cố, bảo vệ an toàn các tuyến đê trên địa bàn. Tại Quảng Ninh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã thường trực 100\% quân số, lực lượng và phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng huy động cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu, các xã đảo ở Quảng Ninh tập trung gia cố bảo vệ đê, kè biển ….

    2. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho vận động viên Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

    Chiều 16/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, chúc mừng đại diện các vận động viên, huấn luyện viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic Rio 2016, trong đó có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người đạt 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc môn bắn súng.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại Thế vận hội Olympic Rio 2016 đã mang lại niềm vui, là niềm tự hào to lớn trong lịch sử nền thể thao Việt Nam. Tấm Huy chương Vàng cao quý của vận động viên Hoàng Xuân Vinh cũng là thành tích chung và là động lực to lớn để nền thể thao Việt Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong thời gian tới.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại tá Hoàng Xuân Vinh; trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và trao Huân chương Hữu nghị cho ông Park Chung Gun, chuyên gia bộ môn bắn súng Hàn Quốc.

    3. Điều chỉnh giá dịch vụ y tế tại 16 tỉnh, thành phố

    Theo Bộ Y tế, từ ngày 15-8 thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại 16 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Bắc Cạn, Sơn La, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lai Châu, Đà Nẵng, Sóc Trăng, Hòa Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Yên Bái và Lạng Sơn.

    Đây là những địa phương có tỷ lệ dân số tham giao bảo hiểm y tế đạt hơn 85\%, và cũng là đợt điều chỉnh giá viện phí đầu tiên trong lộ trình đưa chi phí tiền lương vào giá dịch vụ y tế. Bình quân mức giá có tiền lương tăng khoảng 18\% so với mức giá viện phí hiện nay chưa tính tiền lương. Dự kiến từ nay đến đầu năm 2017 sẽ còn 3 đợt điều chỉnh giá được thực hiện ở các địa phương còn lại. Việc điều chỉnh giá này chỉ thực hiện đối với người có thẻ bảo hiểm y tế, không ảnh hưởng đối với người chưa có thẻ bảo hiểm y tế.

    4. Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế

    4 thí sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế lần thứ 28. Ảnh: Quý Trung/TTXVN.

    Tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 28 năm 2016 tổ chức tại Liên bang Nga, cả 4/4 thí sinh Việt Nam đều giành Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

    Huy chương Vàng thuộc về hai em: Phan Đức Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Phạm Cao Nguyên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

    Huy chương Bạc thuộc về em Trần Tấn Phát, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

    Huy chương Đồng thuộc về em Lê Quang Tuấn, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

    Đây cũng là kết quả cao nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong các kỳ tham dự Olympic Tin học quốc tế từ năm 2000 đến nay.

    5. Vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái

    Sáng 18/8, tại Văn phòng tỉnh ủy Yên Bái đã xảy ra một vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã dùng súng quân dụng sát hại 2 đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và đồng chí Ngô Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Sau khi bắn 2 đồng chí Cường và Tuấn, đối tượng Đỗ Cường Minh đã dùng súng tự sát.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc. Thủ tướng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái động viên các thầy thuốc của bệnh viện và các bác sỹ tăng cường từ tuyến Trung ương nỗ lực cứu chữa các nạn nhân.

    Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh. Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết… 

    Nguồn: baotintuc.vn

    [mecloud]Obv5Fy8qbu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-kien-trong-nuoc-noi-bat-tuan-qua-a144535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.