+Aa-
    Zalo

    Sự thật bất ngờ vụ “Người lạ tiếp cận học sinh đưa tiền ở cổng trường nhằm ý đồ xấu”

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, thông tin về việc "Người lạ tiếp cận học sinh đưa tiền ở cổng trường nhằm ý đồ xấu” được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

    Công an nhân dân đưa tin, chiều 24/11, Công an quận 12, TP.HCM cho biết đã làm rõ về thông tin sai sự thật về việc “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường” trên địa bàn phường Thạnh Xuân. Qua xác minh, Công an quận 12 xác định không có nội dung “Người lạ tiếp cận học sinh đưa tiền ở cổng trường nhằm ý đồ xấu” như các báo, trang mạng xã hội đã đưa tin.

    Ngày 23/11, trên mạng xã hội lan truyền bài viết của một số trang báo mạng có tiêu đề “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường” với hàm ý cảnh báo xuất hiện phương thức, thủ đoạn có đối tượng tiếp cận, cho tiền các học sinh trên địa bàn nhằm mục đích xấu.

    ket luan cua vu nguoi la tiep can hoc sinh dua tien o cong truong nham y do xau2
    Văn bản thông tin vụ việc trên khiến nhiều phụ huynh hoang mang. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Theo đó, thông tin sai sự thật lan truyền, lúc 6h ngày 15/11, tại cổng sau của Trường THCS Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Xuân, nơi học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Hà Huy Giáp đang mượn học tạm), một người phụ nữ lạ mặt, bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm màu đen, mặc áo khoác màu tím sậm, đi xe Air Blade đỏ đã gọi một học sinh lớp 5 của trường lại, dúi vào tay bé 20 ngàn đồng rồi nói “Cô cho con tiền ăn sáng”.

    Em học sinh này đã trả lời là “Con ăn rồi”, không nhận nhưng người phụ nữ này đã cố tình dúi tiền vào tay em đó. Vừa ngay lúc đó, có một phụ huynh khác chở con đi học, phát hiện ra sự việc và quay lại thì người phụ nữ nói trên đã bỏ chạy.

    Sau đó, học sinh vào lớp, đưa tiền cho cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo đã dùng cồn để xịt khuẩn, rồi cầm tiền bỏ vào thùng rác thì một lúc sau, cô giáo đã có những biểu hiện bị đau đầu, chóng mặt và buồn ngủ…

    Đồng thời, các trang này còn đăng tải Công văn số 234/HHG ngày 22/11/2023 do Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc, quận 12) ký về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh, phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường. Trong đó có nêu vụ việc xảy ra tại Trường THCS Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Xuân, quận 12) với một số nội dung chưa chính xác và cảnh báo về tình hình bắt cóc học sinh. Từ đó có các luồng thông tin cho rằng vụ việc xảy ra tại Trường THCS Tô Ngọc Vân là vụ dàn cảnh bắt cóc học sinh gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

    Ngay sau đó, Công an phường Thạnh Xuân đã tiếp xúc các đương sự có liên quan ghi nhận thông tin vụ việc.

    Theo Chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân, qua xác minh của công an, người cho tiền cháu học sinh là chị VTKL chứ không phải người lạ.

    Cụ thể ngày 15/11, chị VTKL đưa con (Học lớp 5/10 trường TH Hà Huy Giáp) đi học tại trường THCS Tô Ngọc Vân. Lúc này chị thấy cháu NLTT đứng trước cổng trường mượn tiền của bạn nhưng bé này không có tiền, thấy vậy chị đã lấy trong túi áo khoác tờ tiền 20.000 đồng cho cháu NLTT và nó thành câu chuyện"cảnh giác" nêu trên, theo Pháp luật TP.HCM.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-vu-nguoi-la-tiep-can-hoc-sinh-dua-tien-o-cong-truong-nham-y-do-xau-a600970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khai trương Lớp học thông minh – Giải pháp chuyển đổi số phục vụ Ngành Giáo dục do VNPT cung cấp

    Khai trương Lớp học thông minh – Giải pháp chuyển đổi số phục vụ Ngành Giáo dục do VNPT cung cấp

    Ngày 23/11/2023, VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai trương Lớp học thông minh tại trường PTTH Đào Sơn Tây – Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là giải pháp góp phần rút ngắn khoảng cách thời gian giảng dạy của giáo viên nhưng vẫn đảm bảo được nội dung lượng kiến thức truyền đạt nhiều hơn cho các bạn học sinh.