+Aa-
    Zalo

    Sự thật chuyện "trâu điên tái kiếp" về làng báo oán ở Đồng Tháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chuyện con trâu điên húc chết người cách đây gần 20 năm, giờ tái kiếp trở về làng tiếp tục hại người được người dân vô tư thêu dệt.

    (ĐSPL) - Chuyện con trâu điên húc chết người cách đây gần 20 năm, giờ tái kiếp trở về làng tiếp tục hại người được người dân vô tư thêu dệt. Thậm chí, những lời đồn thổi, hư cấu nhiều điều kỳ bí khiến đời sống nhân dân bị xáo trộn và hoang mang lo sợ đến cực độ. Mỗi khi thấy trâu xuất hiện là người ta bỏ chạy thục mạng, nông dân thì đã bán hết trâu cày, rồi bỏ làng lánh nạn...

    Trâu báo oán sau gần 20 năm?!

    Liên tục những ngày qua, dư luận người dân khắp các tỉnh miền Tây truyền tai nhau thông tin: Trong khi mọi người đang tất bật với công việc và chuẩn bị đón Tết Dương lịch 2015 thì người dân cù lao Phú Thuận (xã Phú Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) lại đua nhau bán trâu cày, hì hục dọn nhà, bỏ làng lánh nạn vì sợ “trâu điên tái kiếp” trở về báo thù. Từ tin đồn này, vào ngày 29/12, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại địa phương để tìm hiểu.

    Theo một số người sinh sống quanh khu vực bến phà Mười Đẩu (cù lao Phú Thuận) kể lại, ngày 7/12/1997, trong lúc đi làm đồng tại xã Long Thuận (huyện Hồng Ngự) thì bất ngờ ông Phan Văn C. (SN 1937, ngụ cùng địa phương) bị một con trâu “hung tợn” húc thiệt mạng. Sau đó, lực lượng công an sở tại và dân quân tự vệ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức sơ tán, đưa dân đến nơi an toàn. Đồng thời, con trâu điên cũng bị bắn hạ chết tại chỗ.

    Cũng theo người dân, 17 năm qua cuộc sống người dân vẫn diễn ra hết sức rất bình thường, nhưng bất ngờ mới đây (ngày 7/12/2014) trên địa bàn ấp Phú Thuận A lại xảy ra trường hợp tương tự, nạn nhân là một người đàn ông ngoài 30 tuổi cũng bị một con trâu kéo húc chết. Đặc biệt điều kỳ lạ, ngày người đàn ông này thiệt mạng lại trùng hợp với ngày dân làng sơ tán nên tin đồn cũng phát sinh từ đây. Họ cho rằng “trâu điên tái kiếp” tiếp tục về làng hại người. Sự việc đã khiến cả xứ cù lao hoang mang đến tột độ, nông dân thì bán cả trâu cày rồi bỏ làng sơ tán vì sợ mất mạng.

    Ghi nhận của PV, tại khu vực bến đò Mười Đẩu (cù lao Phú Thuận), nhiều người vẫn túm tụm bàn tán về tin đồn “trâu điên tái kiếp” hại dân. Một số người còn vô tư bình luận và đưa ra nhiều nhận định khác nhau rằng, có lẽ trâu trở nên hung tợn là do nông dân nuôi bao năm nay bán cho người ta làm thịt nên oan hồn chưa siêu thoát, quyết đầu thai lại trần gian báo oán, trả thù? Thậm chí, họ còn mê tín đồn thổi, sau cái chết 17 năm trước của ông C. thì chắc chắn “trâu tái kiếp” xảy ra, bởi ông C. là người hiền lành, bỗng chốc bị trâu húc chết oan.

    Một công an viên xã Long Thuận, người từng chứng kiến vụ bắn hạ trâu điên cách đây 17 năm khẳng định với PV: “Đây chỉ là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận, khiến đời sống của người dân bị đảo lộn”.

    Nhiều hộ nuôi trâu trên địa bàn xác nhận đó là tin đồn nhảm.

    Chỉ là tai nạn hi hữu

    Nói về chuyện “trâu điên tái kiếp” về làng báo oán, bà Bùi Thị Lắm (SN 1967, quê xã An Bình A, huyện Hồng Ngự, là nông dân đang thu hoạch lúa tại cù lao Phú Thuận) bật cười cho biết: “Toàn là tin đồn thất thiệt, làm gì có chuyện trâu điên tái kiếp về làng hại người và càng không có chuyện nông dân bán trâu cày rồi bỏ làng lánh nạn. Tôi sinh sống tại đây nhiều năm, chưa từng phát hiện hay nghe ai nói chuyện trâu điên tái kiếp cả”. Dứt lời, bà Lắm chỉ tay về phía cánh đồng nói: “Ngoài kia, mọi người vẫn đang sử dụng sức trâu để vận chuyển lúa, có ai thấy trâu mà bỏ chạy đâu, toàn là lời đồn nhảm, thiếu cơ sở”.

    Chị Trần Thị Kiều (SN 1983, ngụ ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận A) nhớ lại: “Từ nhiều ngày qua, tôi chưa nghe ai đồn thổi về chuyện “trâu điên tái kiếp” hại người ở xứ cù lao này. Nhưng trước đó, việc ông C. bị trâu húc chết thì tôi cũng được biết, do gia đình tôi là láng giềng của ông ấy. ông C. chết là do một tai nạn hi hữu”.

    “Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngay lúc khâm liệm ông C. thì bỗng dưng con trâu bị chủ rượt đuổi chạy quanh quẩn nhà của nạn nhân nên mọi người cứ lầm tưởng rằng trâu điên nên phải nhờ lực lượng công an xã và đội dân quân bắn hạ con trâu chết tại chỗ”, chị Kiều kể.

    Liên quan đến tin đồn thất thiệt này, ông Lê Thanh Tuấn, công an viên phụ trách ấp Phú Hòa A, xã Phú Thuận A xác nhận: “Vào khoảng 19h30 ngày 7/12/2014, anh Lê Văn Vũ P. (SN 1977, ngụ xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 52L9-8365 lưu thông trên con lộ giao thông nông thôn từ UBND xã Phú Thuận A về bến phà Mười Đẩu trong tình trạng say rượu, không làm chủ được tốc độ nên tự đâm vào phía sau của chiếc xe trâu kéo cùng chiều, anh P. thiệt mạng lúc 21h cùng ngày”.

    Xe máy của nạn nhân P. bị hư hỏng do tự đâm vào xe trâu kéo dẫn đến tử vong.

    “Được biết nạn nhân là người từ địa phương khác đến đây lập nghiệp. Nhưng cuộc sống khó khăn nên anh P. cùng vợ đi làm công nhân ở tận Bình Dương. Sau khi nạn nhân tử vong, phía chủ xe trâu kéo cũng hỗ trợ 4 triệu đồng tiền tang lễ. Còn thông tin dư luận đồn thổi “trâu tái kiếp” về báo thù là bịa đặt, không đúng sự thật. Cái chết của nạn nhân P. chỉ là tai nạn giao thông bình thường”, ông Tuấn khẳng định.

    Ngay sau đó, PV tiếp tục di chuyển về ấp Phú Hòa B, xã Phú Thuận A tìm hiểu thêm thông tin của một số hộ nông dân nuôi trâu. Đặng Bá Phúc (SN 1994, là một trong những nông dân nuôi trâu trên địa bàn) cho biết: “Nhà em nuôi trâu từ bao đời nay, những kinh nghiệm nuôi trâu, thuần trâu là do từ đời ông nội em truyền lại. Trâu được thuần rất hiền, nghe lời chủ, không có chuyện dân làng hễ thấy trâu là bỏ chạy như tin đồn. ở đây, có khoảng 30 hộ nông dân chăn nuôi trâu mà có bao giờ xảy chuyện gì đâu. Dân làng từng làm giàu từ việc chăn nuôi trâu nên không có chuyện dân làng bán trâu bỏ làng lánh nạn”.

    PV cũng được một công an viên của xã Phú Thuận A đưa đến nhà vợ của nạn nhân P. để tìm hiểu thêm, tuy nhiên không có ai ở nhà. Nhà của vợ chồng nạn nhân P. hiện đã được chốt cửa cẩn thận. Một số hộ lân cận cho biết, sau khi chôn cất chồng bị tai nạn hi hữu, tự đâm vào xe trâu mà chết thì người vợ đã rời quê nhà đi Bình Dương tiếp tục cuộc sống mưu sinh.

    Ngày 29/12, trao đổi với PV, ông Lê Hữu Nhàn, Phó trưởng Công an xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp khẳng định: “Nguyên nhân khiến nạn nhân Lê Văn Vũ P. (SN 1977, ngụ xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) tử vong không như tin đồn.

    Ông Nhàn – Phó trưởng Công an xã Phú Thuận A đang trao đổi cùng PV.

    Thật ra, anh P. thiệt mạng là do say rượu rồi điều khiển phương tiện tự đâm trực diện vào xe trâu kéo của một hộ dân trên địa bàn. Còn chuyện “trâu điên tái kiếp báo thù” chỉ là tin đồn nhảm, hoàn toàn không có cơ sở”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-chuyen-trau-dien-tai-kiep-ve-lang-bao-oan-o-dong-thap-a77422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan