+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau hình ảnh em bé chào đời cầm trên tay chiếc vòng tránh thai

    (ĐS&PL) - Rất nhiều người đang đặt ra câu hỏi tại sao em bé vừa sinh ra lại cầm trên tay chiếc vòng tránh thai.

    Theo VTC News, tiến sĩ Nguyễn Hữu Trung, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã đỡ thành công ca sinh hy hữu, em bé chào đời cùng với vòng tránh thai trong bánh nhau của mẹ.

    su that dang sau hinh anh be vua chao doi cam tren tay chiec vong tranh thai dspl1
    Bác sĩ này đã đặt lại chiếc vòng tránh thai của người mẹ lên tay bé để chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội làm kỷ niệm. Ảnh: VTC News

    Bác sĩ này đã đặt lại chiếc vòng tránh thai của người mẹ lên tay bé để chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội làm kỷ niệm. Bức ảnh nhanh chóng thu hút đông đảo người xem và bình luận.

    Theo đó, mẹ của em bé, sau lần sinh trước 7 tháng đã quyết định đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, không lâu sau, chị phát hiện mang thai dù đang đặt vòng. Hai vợ chồng chị quyết định giữ lại bé và theo dõi sát sao thai kỳ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

    Vào ngày 12/8, em bé chào đời nặng 3,5 kg khỏe mạnh và trong màng bánh nhau của mẹ có chiếc vòng tránh thai, thông tin từ báo Lao động.

    Ngay khi em bé chào đời, ê kíp đã lấy chiếc vòng tránh thai ra và đặt vào tay bé gái để chụp ảnh làm kỷ niệm.

    Hiện tại sức khỏe của mẹ và bé ổn định nên đã được xuất viện.

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, ngày 14/3, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) cho biết đã đỡ đẻ một ca khá hy hữu: bé gái chào đời cùng với vòng tránh thai trong bánh nhau của mẹ.

    dspl4
    Ê kíp đã lấy chiếc vòng tránh thai ra và đặt vào tay bé gái đang da kề da với mẹ để chụp ảnh làm kỷ niệm. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Ê kíp đã lấy chiếc vòng tránh thai ra và đặt vào tay bé gái đang da kề da với mẹ để chụp ảnh làm kỷ niệm. Sau sinh, sức khỏe của mẹ và bé ổn định nên đã được xuất viện.

    Theo thống kê, việc phụ nữ đặt vòng tránh thai vẫn có con chiếm với tỷ lệ khoảng 2-8/10.000 trường hợp trên thế giới. Bác sĩ lưu ý không phải trường hợp nào mang thai như vậy cũng an toàn, một số trường hợp có thể sảy thai hoặc sinh non. Hiếm trường hợp sinh con đủ tháng. 

    Hiện chưa có phương pháp tránh thai nào là tuyệt đối, nên bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ sau khi đặt vòng tránh thai, phải tái khám sau 1 tuần và 1 tháng để xác định lại vị trí đặt vòng. Trường hợp để vòng quá hạn hay vòng đi lạc chỗ sẽ có những nguy hiểm, biến chứng hay viêm nhiễm vùng chậu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-hinh-anh-em-be-chao-doi-cam-tren-tay-chiec-vong-tranh-thai-a588184.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan