+Aa-
    Zalo

    Sự thật gây "sốc" về phi công lái chiếc máy bay xấu số chở cầu thủ Emiliano Sala

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dave Ibbotson, phi công điều khiển chiếc máy bay xấu số chở cầu thủ Emiliano Sala thậm chí chưa hoàn thành khóa đào tạo phi công thương mại.

    Dave Ibbotson, phi công điều khiển chiếc máy bay xấu số chở cầu thủ Emiliano Sala, thậm chí chưa hoàn thành khóa đào tạo phi công thương mại. 

    Vụ việc của Emiliano Sala liên tục có những tình tiết mới. Ảnh: Reuters.

    Hôm 1/3, người hâm mộ bóng đá thế giới được phen sửng sốt khi những tin nhắn giữa Willie McKay, người đại diện của Emiliano Sala và đại diện bên phía Cardiff City được tờ Ouest-France công bố.

    Những bức ảnh này tố cáo McKay là kẻ nói dối trắng trợn và khẳng định việc Sala di chuyển tới Cardiff bằng máy bay cá nhân thay vì sử dụng máy bay thương mại đã nằm trong tính toán của người đại diện này.

    Khi mọi chuyện chưa kịp lắng xuống, thông tin khác được tờ BBC công bố tiếp tục khiến mọi người phải ngỡ ngàng. Ban đầu, người được chỉ định lái máy bay là phi công giàu kinh nghiệm David Henderson. Nhưng vì một nguyên nhân chưa rõ, ông được thay thế bằng David Ibbotson vào giờ chót. Điều đáng nói là Ibbotson thậm chí chưa có bằng lái thương mại.

    Ngoài ra, chuyến bay còn bị hoãn hơn 10 giờ đồng hồ. Thay vì cất cánh lúc 7h30 sáng 21/1 thì bị dời đến 19h15 cùng ngày (giờ địa phương). Một chuyên gia hàng không cho rằng chuyến bay của Sala qua eo biển Anh thời điểm đó chẳng khác nào bay ở Nam Cực vào mùa đông. Đến 20h30, tín hiệu máy bay đã hoàn toàn biến mất.

    Thông tin trên cùng với những dòng tin nhắn rò rỉ hôm 1/3 càng khiến người hâm mộ làng túc cầu thế giới tin rằng vẫn còn nhiều uẩn khúc đằng sau vụ tai nạn bí ẩn này. 

    Theo AAIB, họ sẽ tiếp tục điều tra vụ việc một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. 

    Thi thể của Sala được tìm thấy trong đống mảnh vỡ hôm 7/2. Cho tới nay vẫn chưa tìm thấy Ibbotson, và gia đình người phi công hy vọng một chiếc dịch quyên góp trong cộng đồng sẽ giúp chi phí để thực hiện một cuộc tìm kiếm dưới nước khác. Báo cáo cho biết hai chiếc đệm ngồi, một chỗ dựa tay và những gì có thể là một mảnh thân máy bay đã dạt vào vùng bờ biển Pháp, trong khi một chiếc đệm ngồi được tìm thấy ở Jersey.

    Máy bay không được trang bị dữ liệu hộp đen và máy ghi âm giọng nói, vì loại máy bay này không bắt buộc phải có.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-gay-soc-ve-phi-cong-lai-chiec-may-bay-xau-so-cho-cau-thu-emiliano-sala-a264940.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan