+Aa-
    Zalo

    Sự thật thông tin bữa ăn 19.000 đồng của trẻ tiểu học chỉ có miếng cá nhỏ và rau xào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội xuất hiện thông tin, bữa trưa với giá 19.000 đồng của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 chỉ có một miếng cá thu nhỏ, gắp rau xào và nước canh rau muống.

    Mạng xã hội xuất hiện thông tin, bữa trưa với giá 19.000 đồng của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 chỉ có một miếng cá thu nhỏ, gắp rau xào và nước canh rau muống.

    Báo VTC News đăng tải thông tin, mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là bữa ăn trưa của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) với một miếng cá thu nhỏ, gắp rau xào và nước canh rau muống.

    Theo đó, nhiều người cho rằng bữa cơm đạm bạc như vậy không đủ dinh dưỡng và không tương xứng với số tiền 23.000 đồng đã đóng.

    Ngay sau khi xuất hiện trên diễn đàn mạng, hình ảnh về bữa trưa của học sinh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, nhà trường đã bớt xén bữa ăn của học sinh. Bên cạnh đó, có một số phụ huynh lại cho rằng chắc nhà bếp chưa lấy hết thức ăn vào khay cho học sinh.

    Suất cơm của trẻ tiểu học được đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo tìm hiểu, người đã chụp và đưa hình ảnh này lên mạng xã hội là một giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Điện Biên 2. Hình ảnh này là hình ảnh về bữa trưa của học sinh vào trưa ngày 4/10 vừa qua. Vị giáo viên này cảm thấy xót xa cho học sinh khi đóng số tiền không nhỏ nhưng phải ăn bữa ăn không đảm bảo chất dinh dưỡng như vậy.

    Không ít ý kiến phụ huynh cho rằng, chừng đó thức ăn thì chỉ ở mức giá không quá 10.000 đồng/em/bữa. Trong khi mỗi ngày các em phải đóng 23.000 đồng tiền ăn (gồm cả bữa chính và bữa phụ).

    Để xác minh thông tin này, phóng viên báo Tri thức trực tuyến đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2, bà Vân xác nhận đó đúng là suất ăn của nhà trường trong buổi trưa 4/10.

    Theo lời bà Vân, mỗi bữa ăn của học sinh trị giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (từ 18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (từ 3.000-5.000 đồng). Bữa trưa ngày 4/10, nhà trường đã mua tổng cộng 91 kg cá tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối, trường còn bị "âm" tiền. Nữ hiệu trưởng khẳng định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

    Được biết, thông tin đã được nhà trường báo cáo với Phòng GD-ĐT thành phố. Nếu cần thiết, nhà trường sẵn sàng mời cả thanh tra tài chính của thành phố vào làm việc.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-bua-an-19000-dong-cua-tre-tieu-hoc-chi-co-mieng-ca-nho-va-rau-xao-a204268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan