+Aa-
    Zalo

    Sự thật về công ty cung cấp “thực phẩm bẩn” vào trường học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để tìm hiểu về sự thật phía sau bức ảnh, PV đã đến cơ sở sản xuất thực phẩm của công ty cổ phần Suất ăn Công nghiệp Hà Nội để “mục sở thị”.

    (ĐSPL) - Để tìm hiểu về sự thật phía sau bức ảnh, PV đã đến cơ sở sản xuất thực phẩm của công ty cổ phần Suất ăn Công nghiệp Hà Nội để “mục sở thị”.

    Trước đây, báo ĐS&PL đã đăng tải loạt bài điều tra về việc, thực phẩm bẩn lọt vào nhà trường như thế nào? Sau đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, học sinh trường tiểu học ở huyện Gia Lâm và Thanh Trì, TP. Hà Nội phải ăn thức ăn từ nguồn thực phẩm không an toàn (có kèm hình ảnh) khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Vậy đâu là sự thật phía sau những bức ảnh?

    Theo thông tin và bức ảnh được đăng tải, đơn vị bị “tố” cung cấp “thức ăn bẩn” là công ty cổ phần Suất ăn Công nghiệp Hà Nội. Hình ảnh là một rổ trứng chim cút đã chín (được đặt dưới nền nhà), có nhiều quả bị thâm đen và được cho là không giống như những quả trứng thông thường. Để tìm hiểu về sự thật phía sau bức ảnh, PV đã trực tiếp đến cơ sở sản xuất thực phẩm của công ty cổ phần Suất ăn Công nghiệp Hà Nội tại khu vực L.B. để “mục sở thị”.

    Hình ảnh này khiến rất người bức xúc.

    Tại đây, theo quan sát của PV, vào buổi sáng, đơn vị sẽ nhập thực phẩm, kiểm tra, sơ chế, chia định lượng theo từng trường. Tại các trường sẽ có bộ phận kiểm tra vệ sinh cũng như định lượng thực phẩm theo thực đơn đã lên trước. Sau khi lưu mẫu, nhân viên công ty sẽ tiến hành chế biến để phục vụ học sinh. Tại thời điểm khảo sát, PV không phát hiện có điểm bất thường.

    Khi PV đặt câu hỏi về việc, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh phản cảm về quy trình chế biến thực phẩm được cho là của công ty, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Lưu Ngọc Nam - Giám đốc công ty cổ phần Suất ăn Công nghiệp Hà Nội khẳng định: “Chưa thể khẳng định là của đơn vị chúng tôi vì chưa xác minh những hình ảnh này. Đơn vị chúng tôi hiện có hai cơ sở sản xuất, đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với việc tái khẳng định cung cấp thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn”.

    Ông Nam nói: “Nhà báo có thể trực tiếp xuống các điểm trường tại khu vực huyện Gia Lâm, huyện Thanh Trì để tìm hiểu sự thật và xác minh thông tin từ các trường học cũng như học sinh”.

    Xem thêm video: Thu giữ 1,5 tấn hóa chất phụ gia thực phẩm độc hại.

    Cũng trong quá trình tìm hiểu, PV báo ĐS&PL được biết, có 2 người tự xưng từng là bếp trưởng của công ty đã “tố” đơn vị tuyển bếp trưởng không được đào tạo bài bản, không có kinh nghiệm. Trả lời PV, đại diện công ty cổ phần Suất ăn Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Tất cả bếp trưởng của công ty chúng tôi khi đã tham gia nấu – tức chế biến thực phẩm chín, hàng năm đều được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm do các trung tâm y tế quận, huyện mở lớp và đảm bảo đủ sức khỏe để đứng bếp. Ngoài bếp trưởng ra còn có các cấp dưỡng, đều là cán bộ của các trường tiến cử rồi được đi đào tạo trước khi bước vào làm việc”.

    Lý giải cho việc sở dĩ có thông tin trên, ông Nam thừa nhận: “Họ từng là nhân viên, cấp dưỡng của công ty một thời gian khá dài”. Tuy nhiên, theo ông Nam, kể từ sau Tết, chị H. làm việc không được tốt, dù đã được nhắc nhở, cảnh cáo nhưng cách chế biến, cách làm việc của chị H. vẫn không có sự tiến bộ. Chị Phạm Thị Th. không may bị tai biến dẫn đến sức khỏe không đáp ứng được công việc, nên công ty đã đề nghị chị Th. nên nghỉ. 

    Ông Lưu Ngọc Nam khẳng định: “Đơn vị chúng tôi được viện Dinh dưỡng Quốc gia tư vấn để lên thực đơn hàng ngày. Qua đó, chúng tôi sẽ cân đối, xây dựng một thực đơn hoàn chỉnh. Chúng tôi luôn cập nhật những bản đánh giá hàng ngày, sát sao của các bên đối tác. Tuần vừa rồi, phía công ty cũng đã nhận được quyết định thanh tra đột xuất của sở Y tế. Chúng tôi sẵn sàng công khai chất lượng thực phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp”.

     P.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-ban-vao-truong-hoc-a91985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan