+Aa-
    Zalo

    Sự thật việc học sinh quỳ khóc trước cửa lớp, xin lỗi cô giáo: Yêu cầu làm bản tường trình

    (ĐS&PL) - Liên quan đến đoạn clip một nữ sinh vừa quỳ trước cửa lớp, vừa khóc xin lỗi cô giáo, trong khi đó một giáo viên có hành động lôi kéo nữ sinh, phía Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã lên tiếng xác nhận thông tin.

    nu-sinh-quy-khoc-truoc-cua-lop-truong-noi-co-giao-khong-phat-quy.mp4

    Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp và có dấu hiệu kiệt sức rồi nằm sõng soài. Sau đó, một giáo viên ra túm áo, lôi em học sinh ngồi dậy, kéo vào phía trong lớp, 2 bên có sự giằng co qua lại hồi lâu.

    Theo các đoạn clip ghi lại, khi nữ sinh nằm bệt trên hành lang, cô giáo dùng tay nắm áo kéo nữ sinh vào lớp và nói: "Cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé".

    Nguồn tin cho biết sự việc xảy ra vào hôm tổ chức trung thu tại lớp 12D4 của Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Cô giáo trong đoạn clip là giáo viên chủ nhiệm (cũng là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân) còn nữ sinh này là bí thư lớp. Cô giáo giao cho bí thư lớp đặt bánh để tổ chức cho các bạn sinh nhật trong tháng.

    Thông tin ban đầu, vì một lý do nào đó, nữ sinh này không đặt bánh đúng cửa hàng cô giáo yêu cầu. Khi mang bánh đến lớp, nữ sinh đã bị cô giáo mắng và dọa sẽ hạ hạnh kiểm. Sau đó, em bị đuổi ra ngoài hành lang.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc đã có những chia sẻ trên VietNamnet. Ông xác nhận sự việc xảy ra vào sáng 29/9 trong tiết sinh hoạt của lớp 12D4.

    Ông Hiền thông tin rằng, đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội chỉ là một đoạn rất ngắn trong tiết sinh hoạt của lớp, do đó dễ gây hiểu nhầm cho người xem rằng cô giáo bạo hành học sinh. Tuy nhiên, thực tế không có việc cô đánh hay phạt học sinh phải quỳ.

    thuc hu vu viec hoc sinh quy khoc truoc cua lop xin loi co giao
    Nữ sinh quỳ khóc dưới chân cô giáo. Ảnh: VietNamnet.

    "Học sinh này mắc nhiều lỗi và hôm đó có một lỗi liên quan về mua bánh nên bị cô giáo mời ra ngoài. Khi ra ngoài được hơn 10 phút, em học sinh này khóc, xin lỗi cô giáo và quỳ xuống ở cửa lớp. Cô bảo học sinh đứng dậy, em cứ quỳ và nói: "Cô tha lỗi cho em". Cô giáo tiếp tục yêu cầu học sinh đứng lên để tránh mọi người hiểu nhầm.

    Lúc đó, sức khỏe nữ sinh không được tốt nên em đã nằm xuống nền nhà, tư thế "người mềm như tàu lá". Lúc này, cô giáo có động tác chưa phù hợp là dùng tay kéo áo học sinh đứng dậy, lời nói của cô giáo cũng chưa chuẩn mực. Việc này dễ gây hiểu nhầm, không có chuyện bạo hành. Sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc”, ông Hiền thông tin.

    Ông Hiền khẳng định, việc nữ sinh quỳ xin lỗi cô trước cửa lớp là do nữ sinh tự ý và sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút, không có chuyện cô giáo yêu cầu học sinh quỳ bên ngoài cửa lớp.

    "Chiều 29/9, nhà trường đã yêu cầu cô giáo làm bản tường trình chi tiết. Chúng tôi cũng nhắc nhở lời nói và hành động của cô là chưa chuẩn mực, biến việc từ bé thành việc lớn. Do đó khiến mọi người dễ hiểu nhầm khi xem clip.

    Nhà trường cũng đã làm việc với phụ huynh và học sinh. Tôi đã thay mặt trường xin lỗi phụ huynh về việc giáo viên vì nhiều lý do đã có hành động chưa chuẩn mực”, ông Hiền nói.

    Phía cơ quan chức năng cũng đã thông tin về vụ việc, cụ thể bà Trần Thị Thanh Huế Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, mặc dù cấp THPT thuộc quyền quản lý trực tiếp của Sở GD&ĐT nhưng do sự việc xảy ra trên địa bàn, đơn vị này đã có trao đổi, phối hợp xử lý và xác minh sự việc.

    "Hiện UBND huyện đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra. Sự việc đúng sai đến đâu, sau khi có kết luận của cơ quan công an, địa phương sẽ có thông tin cụ thể", bà Huế nói.

    Ông Hồ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cũng xác nhận có sự việc trên xảy ra ở Trường THPT Đa Phúc, đồng thời địa phương đang yêu cầu xác minh cụ thể, báo Dân trí đưa tin.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-viec-hoc-sinh-quy-khoc-truoc-cua-lop-xin-loi-co-giao-yeu-cau-lam-ban-tuong-trinh-a593255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan