+Aa-
    Zalo

    "Sư thầy" hù doạ Phật tử để ép mua hàng giá cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc áo nhà sư đi hành nghề bán nhang dạo với danh nghĩa ủng hộ chùa để làm phước, đối tượng nài nỉ thậm chí có ý hù dọa về mặt tâm linh để gia chủ không thể từ chối.

    (ĐSPL) - Mặc áo nhà sư đi hành nghề bán nhang dạo với danh nghĩa ủng hộ chùa để làm phước, đối tượng nài nỉ thậm chí có ý hù dọa về mặt tâm linh để gia chủ không thể từ chối.
    Theo tài liệu của cơ quan cảnh sát điều tra, vào khoảng 12h trưa ngày 20/5/2014, một người đàn ông mặc quần áo nhà chùa ghé vào cây xăng của gia đình chị Nguyễn Thị Mai Trang (Lộc Ninh – Bình Phước) để mua 28 ngàn tiền xăng đổ vào xe mô tô của thầy đang chở nhang đi bán dạo. Nghĩ rằng đây là nhà sư nên chị Trang đổ đầy xăng vào bình xe nhưng vẫn chỉ lấy đúng 28 ngàn đồng, số còn lại chị cúng dường cho nhà sư.
    Giả dạng nhà sư bán nhang dạo lừa đảo phật tử
    Nguyễn Thành Danh tại cơ quan điều tra.
    Lúc này, thấy có một mình chị Trang ở cây xăng nên nhà sư xin nước uống rồi lân la ngồi bắt chuyện làm quen. “Sư thầy giới thiệu tên Minh, tu ở chùa Thanh Long, tỉnh Bình Phước rồi coi cho tôi. Sau đó, sư thầy hỏi tình hình buôn bán ra sao và thầy cho tôi bùa phép để làm ăn. Khi tôi thắc mắc thì thầy lấy trong cuốn album của mình một miếng giấy màu vàng ra xem. Trong đó ghi những chữ gì tôi không hiểu, rồi thầy gói lại thành hình tam giác. Thầy nói đây là cái phép cho con để làm ăn suôn sẻ, con nói chuyện với khách sẽ dễ dàng hơn”, chị Trang thuật lại.
    Sau khi đưa cái gọi là bùa cho chị Trang, lập tức “thầy Minh” giở chiêu xin tiền “cúng dường cho chùa để hóa duyên cơm chay 3 tháng hạ”. “Thầy” còn nài nỉ xin bằng được của chị Trang 800.000 đồng. Trước khi đi, “thầy Minh” lấy một nắm đất tại nhà chị Trang với lời hứa sẽ xem đất và cúng cho gia đình chị. Đến 19h cùng ngày, “thầy Minh” gọi điện cho chị Trang thông báo rằng thầy đã nhờ “sư ông” cúng giùm và nói đất rất là xấu, có “vong và người âm” theo.
    Chị Trang không tin thì “thầy” giải thích rằng lúc còn khỏe mạnh thì không sao nhưng khi ốm đau thì sẽ bị “người âm vật luôn”. Vì vậy, “thầy Minh” phán rằng, gia đình chị phải cúng 10 chai dầu thỉnh từ chùa Vạn Linh (Châu Đốc, An Giang) với giá 200.000 đồng/chai thì mới tai qua, nạn khỏi. Nghi ngờ bị lừa dối, ngày hôm sau chị Trang chủ động gọi điện từ chối nhưng “thầy Minh” liên tục gọi điện, nhắn tin ép chị Trang phải mua với lý do “thầy lỡ thỉnh từ chùa ở Châu Đốc về rồi”.
    Hai ngày sau, “thầy Minh” mang số bùa ngải gồm 10 chai dầu và 1 gói cát đến giao tận nhà chị Trang. Trong lúc “thầy” đang nhận 2 triệu 200 ngàn đồng từ chị Trang thì bị lực lượng Công an xã Lộc Hiệp ập đến bắt quả tang. Tại cơ quan công an, “thầy Minh” lộ nguyên hình là nhà sư giả, chuyên đi bán nhang dạo, tên thật là Nguyễn Thanh Danh (29 tuổi, ngụ ấp Đông Nhứt 3, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Danh thừa nhận số bùa ngải trên chỉ là 10 chai dầu bình thường mua ở chợ, còn gói cát là mạt sắt xin ở tiệm cửa sắt. Biết là sai, là vi phạm pháp luật nhưng do không có tiền tiêu xài nên làm liều.
    Danh còn khai nhận, năm 2011 cũng bằng thủ đoạn mê tín dị đoan, y đã bị TAND huyện Bù Đăng xử phạt 12 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng vì cái nghề bán nhang dạo dễ kiếm tiền nên Danh quay trở lại con đường cũ. Và khi có cơ hội là sẵn sàng giở chiêu bài mê tín dị đoan để lừa mị người dân nhằm trục lợi cho bản thân mình. Danh cho biết, mười chai dầu bình thường y mua ở chợ với giá 200 ngàn đồng đồng rồi lừa bịp, vẽ bùa phép để bán cho chị Trang với giá hơn 2 triệu đồng.
    Trao đổi PV, Hòa thượng Thích Nhuận Thanh, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Bình Phước cho biết: “Việc giả danh nhà sư đi bán nhang, đi khất thực... xuất hiện tại nhiều tỉnh thành, trong đó có tỉnh Bình Phước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã biết từ lâu và đã có văn bản đề nghị ngành chức năng ngăn chặn. Các Phật tử cũng phải luôn luôn đề cao cảnh giác để không bị những đối tượng này lợi dụng”.
    Hiện Công an huyện Lộc Ninh đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để xử lý theo pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thay-hu-doa-phat-tu-de-ep-mua-hang-gia-cao-a38232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan