+Aa-
    Zalo

    Sữa chua ngon bổ đến mấy cũng không được ăn vào 3 thời điểm này kẻo sức khỏe “kêu cứu”

    (ĐS&PL) - Sữa chua có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người nhưng ăn vào 3 thời điểm này thì coi chừng phản tác dụng.

    Ăn khi đói

    Lượng đường trong sữa chua có thể giúp đẩy lùi cơn đói nhưng lại có hại đối với sức khỏe. Việc ăn sữa chua khi bụng đói có thể khiến dạ dày bị tổn thương, gây ra những vấn đề về tiêu hóa.

    Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn sữa chua vào thời điểm quá no. Lý do là bởi, 180g sữa chua đã cung cấp tới 100-150 kcal, như vậy sẽ khiến cơ thể hơi “quá tải” về năng lượng.

    Ăn ngay khi vừa dùng bữa xong

    Nhiều người vẫn nghĩ rằng ăn sữa chua ngay sau khi ăn cơm sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột hoạt động tốt hơn, từ đó đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa.

    sua chua ngon bo den may cung khong duoc an vao 3 thoi diem nay keo suc khoe keu cuu
    Sữa chua có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, khi chúng ta vừa ăn no xong, dạ dày cần có một khoảng thời gian để tiêu hóa bớt lượng thực phẩm vừa nạp vào cơ thể. Do vậy, ăn sữa chua vào thời điểm này không chỉ không phát huy được tác dụng mà còn có khả năng khiến bạn bị đầy hơi.

    Ăn ngay trước khi đi ngủ

    Việc ăn sữa chua trước khi đi ngủ sẽ khiến quá trình tiêu hóa bị cản trở, khiến chúng ta cảm thấy nhanh đói và khó có thể ngủ ngon giấc. Thêm vào đó, axit có trong sữa chua có khả năng ảnh hưởng tới men răng.

    Ăn sữa chua vào lúc nào thì phát huy tác dụng tốt nhất?

    -Sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng

    Ở thời điểm này, dịch vị dạ dày đã loãng sau quá trình tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó, độ pH cũng đã đạt mức phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi các lợi khuẩn phát triển tối đa.

    -Buổi xế chiều

    Hàm lượng vitamin B có trong sữa chua sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại tác hại của tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử, rất tốt cho những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính và các thiết bị điện tử khác.

    sua chua ngon bo den may cung khong duoc an vao 3 thoi diem nay keo suc khoe keu cuu1
    Sữa chua cần được ăn vào thời điểm thích hợp để tránh gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Thêm vào đó, thành phần tyrosine trong sữa chua có tác dụng xoa dịu cảm giác mệt mỏi, giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc.

    -Buổi tối

    Cơ thể hấp thụ canxi tốt nhất trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới rạng sáng. Bạn nên ăn sữa chua trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng. Việc này sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cơ thể hấp thụ canxi. Đây cũng là khoảng thời gian phù hợp để tránh chất béo, năng lượng trong sữa chua tác động tới cân nặng của bạn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-chua-ngon-bo-den-may-cung-khong-duoc-an-vao-3-thoi-diem-nay-keo-suc-khoe-keu-cuu-a500582.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan