+Aa-
    Zalo

    Sữa đậu nành bị thu hồi ở Nhật Bản, Vinasoy chính thức lên tiếng

    (ĐS&PL) - Vinasoy cho biết, thành phố Chiba (Nhật Bản) yêu cầu nhà nhập khẩu chỉ thu hồi lượng sản phẩm rất nhỏ gồm 15 thùng sữa loại 200ml và 10 thùng loại 1 lít. Thông tin sản phẩm sữa đậu nành cực nổi tiếng tại Việt Nam bị Nhật phát hiện chứa vi khuẩn gây ung thư dạ dày cũng chỉ là tình tiết suy diễn

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, tối ngày 1/4, công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã phát đi thông tin chính thức về việc sản phẩm sữa đậu nành nghi nhiễm khuẩn coliform bị thu hồi ở Nhật Bản.

    edit 13e1e288ea347130e57ecc1958604578 16803429982591871044374
    Fami Calcium Soymilk là sản phẩm sữa đậu nành Fami canxi của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) - công ty con của Công ty Đường Quảng Ngãi

    Theo Vinasoy, ngày 28/3, kênh NHK news (Nhật Bản) đưa tin sản phẩm sữa đậu nành Việt Nam bị nhiễm khuẩn coliform được yêu cầu tiêu hủy.

    Sau đó, một số kênh mạng xã hội lan truyền thông tin về việc sản phẩm Fami Calcium Soymilk phát hiện nhiễm khuẩn gây ung thư ở Nhật Bản. Vinasoy cho rằng các thông tin lan truyền có một số "sai lệch".

    Cụ thể, về lô hàng Fami Canxi nghi nhiễm khuẩn coliform tại Nhật, thành phố Chiba yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng gồm 15 thùng sữa loại 200ml và 10 thùng loại 1 lít.

    Sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định.

    Đại diện Vinasoy thông tin: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện điều gì bất thường và cũng đã thực hiện việc gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra một cách khách quan hơn".

    Về thông tin đăng trên các trang mạng xã hội rằng: "Sản phẩm sữa đậu nành cực nổi tiếng tại Việt Nam bị Nhật phát hiện chứa vi khuẩn gây ung thư dạ dày", Vinasoy cho rằng đây là tình tiết suy diễn, không có dẫn chứng khoa học và cũng không có bất kỳ phát ngôn nào bởi các cơ quan tại Nhật Bản tính đến thời điểm này.

    "Chúng tôi cam kết sẽ xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng này và công khai cập nhật thông tin ngay khi nhận được kết quả" – phía Vinasoy nhấn mạnh.

    Fami Calcium Soymilk là sản phẩm sữa đậu nành Fami canxi của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) - công ty con của Công ty Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS). 

    Hiện Vinasoy đang dẫn đầu thị trường sữa đậu nành với khoảng 90% thị phần, có thời điểm đạt tỷ lệ 92,2% (tháng 8/2021).

    Fami Calcium Soymilk là sản phẩm sữa đậu nành Fami canxi của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) - công ty con của Công ty Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS). 

    Theo báo Dân Việt, hiện Vinasoy đang dẫn đầu thị trường sữa đậu nành với khoảng 90% thị phần, có thời điểm đạt tỷ lệ 92,2% (tháng 8/2021).

    Tại báo cáo tài chính hợp nhất mới công bố của QNS, sản phẩm sữa đậu nành chiếm 52% tổng doanh thu, đem về 4.305 tỷ đồng doanh thu và gần 1.752 tỷ đồng lãi trong năm 2022 cho doanh nghiệp này.

    Đường Quảng Ngãi cũng là thuộc top 5 nhà sản xuất đậu nành lớn nhất thế giới với tổng công suất nhà máy sữa là 390 triệu lít/năm. Sản phẩm sữa đậu nành Fami còn được phủ sóng tại 1.000 cửa hàng tại Châu Á, chủ yếu ở Nhật Bản và Trung Quốc, song song đó còn ở Mỹ và Hàn Quốc.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-dau-nanh-bi-thu-hoi-o-nhat-ban-vinasoy-chinh-thuc-len-tieng-a570818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan