+Aa-
    Zalo

    Sữa nhiễm khuẩn của Pháp đã vào Việt Nam: Bộ Y tế khuyến cáo gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số sản phẩm sữa của tập đoàn Lactalis (Pháp) có nguy cơ nhiễm khuẩn đã được nhập khẩu về Việt Nam.

    Một số sản phẩm sữa của tập đoàn Lactalis (Pháp) có nguy cơ nhiễm khuẩn đã được nhập khẩu về Việt Nam.

    Ngày 12/12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, một số sản phẩm sữa của tập đoàn Lactalis (Pháp) có nguy cơ nhiễm khuẩn đã được nhập khẩu về Việt Nam.

    Một trong những sản phẩm sữa của Lactalis bị nhuẫn khuẩn đã được nhập về Việt Nam

    Thông tin này được đưa ra sau khi Cục An toàn thực phẩm nhận được cảnh báo từ Ban thư ký mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về việc 26 trẻ em dưới 6 tháng tuổi sống tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

    Ngay sau đó, Lactalis và giới chức y tế Pháp đưa ra lệnh thu hồi đối với nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan.

    Khuẩn salmonella gây nhiễm khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm và các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn.

    Theo điều tra của công ty, sự bùng phát khuẩn salmonella có thể bắt nguồn từ một tháp bay hơi - dùng để làm khô sữa - tại một nhà máy ở thị trấn Craon, tây bắc nước Pháp.

    Lactalis là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, bán sữa dành cho trẻ sơ sinh có trọng lượng sản phẩm từ 350-950 gram dưới nhiều tên thương hiệu Celia, Picot. Ngoài ra, Lactalis còn đứng đầu châu Âu về sản xuất phô mai, bơ với sản phẩm thường được biết đến như bơ President.

    Một số sản phẩm của Pháp nhập về Việt Nam được Bộ Y tế khuyến cáo dừng sử dụng

    Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất. Cộng Hòa Pháp đã tiến hành thu hồi 600 lô sản phẩm liên quan được sản xuất từ tháng 2.

    Cục An toàn thực phẩm hiện đang rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo. Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng một số sản phẩm được nhập khẩu của Tập đoàn Lactalis.

    Mỹ An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-nhiem-khuan-cua-phap-da-vao-viet-nam-bo-y-te-khuyen-cao-gi-a212752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan