+Aa-
    Zalo

    Suất ăn bán trú “lèo tèo” của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng: Phụ huynh chưa thỏa mãn câu trả lời

    (ĐS&PL) - Kết thúc cuộc gặp 3 bên, phụ huynh chưa thỏa mãn câu trả lời, đồng thời không chấp nhận lời xin lỗi từ đơn vị cung cấp suất ăn.

    Phụ huynh bức xúc

    Chiều 17/10, cuộc gặp mặt 3 bên giữa Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội), đại diện Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa cung cấp suất ăn bán trú và Ban đại diện phụ huynh học sinh các khối lớp sau lùm xùm vụ suất ăn bán trú “lèo tèo” giá 32.000 đồng.

    Tại buổi làm việc, phía đơn vị cung cấp suất ăn, ông Vũ Thanh Bình, Phó Giám đốc Công ty Hoa Sữa gửi lời xin lỗi đến Ban giám hiệu và phụ huynh.

    “Sự việc này rất tiếc và ngoài mong muốn của chúng tôi. Chúng tôi đã chỉnh sửa và quyết định thay đầu bếp chưa có tâm, chưa có trách nhiệm", ông Bình lên tiếng.

    Tuy nhiên, Ban đại diện phụ huynh các lớp không chấp nhận xin lỗi và liên tục đặc câu hỏi chất vấn công ty cung cấp suất ăn, phụ huynh yêu cầu nhà trường có giải pháp quyết liệt, đổi đơn vị cung cấp thực phẩm. Đồng thời, đại diện phụ huynh kiến nghị nhà trường ngoài dạy học, nhà trường có trách nhiệm giám sát bữa ăn, đảm bảo đủ chất và lượng cho học sinh.

    z4793239319234114993848caf6a170a1663cc5ee70122
    Vị phụ huynh chất vấn việc chỉ sử dụng 0,5kg thịt nạc mông để nấu canh

    Ban đại diện phụ huynh yêu cầu phía Công ty Hoa Sữa giải trình rõ vấn đề, định lượng thực phẩm bị thiếu. Phụ huynh yêu cầu thực đơn bữa ăn bán trú loại bỏ thực phẩm đông lạnh, chỉ sử dụng thực phẩm tươi sống. Nhà trường công khai thực đơn hàng tuần, chụp ảnh gửi về cho các hội trưởng của các lớp; có bảng chi tiết định lượng và dinh dưỡng trong món ăn.

    Đặc biệt, phụ huynh của trường yêu cầu phía Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa giải trình rõ vấn đề, định lượng thực phẩm bị thiếu trong ngày phụ huynh kiểm tra đột xuất nguyên liệu và suất ăn trong ngày 11/10 vừa qua. Tại thời điểm kiểm tra, tổng số suất ăn là 500 nhưng số lượng thực phẩm sống là 29 kg cá rô (thiếu 3.5 kg); giò nạc 12,5 kg; nạc mông 0,5 kg để nấu canh.

    suat an ban tru 16974365258521342296405
    Suất ăn giá 32.000 được phụ huynh ghi nhận ngày 11/10

    Đại diện phụ huynh học sinh, bức xúc: “Dùng 0,5 kg thịt để nấu canh cho 500 học sinh ăn là quá ít, không đảm bảo dinh dưỡng. Yêu cầu phía công ty phải trả lời vấn đề, định lượng của nồi canh cho 500 học sinh ăn là bao nhiêu? Hằng ngày, phụ huynh còn phải đi làm kiếm tiền, không thể ngày nào cũng đến trường để giám sát bữa ăn".

    Phụ huynh Bùi Thị Nga, phó ban phụ huynh của trường nêu quan điểm: "Các con ăn từ ngày 6/9-10/10 mới phát hiện xảy ra sai sót. Liệu trước đó có xảy ra điều gì nữa không? Chúng tôi không chấp nhận lời xin lỗi của công ty bếp ăn vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con em chúng tôi. Chúng tôi muốn làm rõ 24.800 cấu thành bữa ăn đó thế nào? Định lượng từng thành phần món ăn ra sao khi lèo tèo vài miếng. Không phải sai là sửa mà phải cho cắt hợp đồng để thay đối tác khác".

    Giám sát bếp ăn đến hết tháng 10/2023

    Sau 2 tiếng tranh luận, kết thúc buổi làm việc 3 bên, bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng nhà trường đề nghị, phụ huynh cùng phối hợp với nhà trường tăng cường giám sát bữa ăn bán trú của học sinh. Tuy nhiên, phụ huynh không được tự tiện đi thẳng vào bếp để kiểm tra mà phải đăng ký để cùng nhân viên, Ban giám hiệu kiểm tra, phòng ngừa các tình huống rủi ro, đảm bảo an toàn thực phẩm.

    “Phụ huynh cùng nhà trường tiếp tục giám sát bếp ăn đến hết tháng 10/2023. Nếu công ty làm tốt, phụ huynh đồng ý, nhà trường tiếp tục duy trì bếp ăn bán trú với công ty này. Ngược lại, nhà trường sẽ tạm dừng bếp ăn trong một thời gian để tìm hiểu các đơn vị cung cấp thực phẩm khác. Với những kiến nghị của phụ huynh, phía công ty cung cấp thực phẩm sẽ phải trả lời bằng văn bản và nhà trường sẽ thông tin tới phụ huynh”, bà Trinh nói.

    img8669
    Bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng nhà trường

    Cuối cùng, nhà trường xin chịu trách nhiệm trước sự việc vừa qua. Học sinh đến trường đi học thì dù là việc học, chơi hay ăn bán trú thì hiệu trưởng đều phải chịu trách nhiệm".

    Ông Vũ Thanh Bình cũng cho hay, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm và có phương án bổ sung thực phẩm thiếu sang một ngày khác. Đồng thời thay đổi đầu bếp có trách nhiệm hơn.

    “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tăng định lượng khẩu phần ăn cho học sinh”, ông Bình nói.

    img8676
    Ông Vũ Thanh Bình, Phó Giám đốc Công ty Hoa Sữa

    Chị Lê Thị Sinh, đại diện hội phụ huynh trường, chưa thỏa mãn với câu trả lời. Chị đợi biên bản phía công ty gửi lại xem họ thay đổi như nào.

    "Hôm nay còn nhiều câu trả lời chung chung, chưa như mong đợi của phụ huynh. Mặc dù bữa ăn đã được cải thiện khi thức ăn và rau nhiều hơn, cơm, canh nóng hơn, nhưng nhiều học sinh vẫn cảm thấy chưa ngon. Phụ huynh này hy vọng bếp sẽ đa dạng thực đơn hơn, nấu các món ăn đáp ứng được khẩu vị của các con", chị Sinh cho hay.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suat-an-ban-tru-leo-teo-cua-hoc-sinh-ha-noi-gia-32-000-dong-phu-huynh-chua-thoa-man-cau-tra-loi-a595619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan