+Aa-
    Zalo

    Sức tàn phá của vụ nổ ở Lebanon gây ra địa chấn tương đương trận động đất 3,3 độ richter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dữ liệu do Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ thu thập cho thấy vụ nổ lớn ở Beirut đã tạo ra sóng địa chấn tương đương với trận động đất mạnh 3,3 độ richter.

    Sau khi thu thập dữ liệu, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết, vụ nổ lớn ở thủ đô Beirut (Lebanon) đã tạo ra sóng địa chấn tương đương với trận động đất mạnh 3,3 độ richter.

    Rạng sáng 5/8, 2 vụ nổ lớn tại thủ đô Beirut (Lebanon) đã gây ra thiệt hại kinh hoàng với ít nhất 78 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương.

    Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ sau đó đã thu thập dữ liệu và cho biết vụ nổ lớn này gây tác động rất mạnh, tạo ra sóng địa chấn tương đương với trận động đất 3,3 độ richter.

    Cảnh tang thương sau vụ nổ mạnh gây ra sóng địa chấn tương đương trận động đất 3,3 độ richter ở thủ đô Beirut (Lebanon). Ảnh: Getty Images

    Điều này cũng có nghĩa nếu vụ nổ ghi nhận từ trong lòng đất, cường độ rung chấn ghi nhận có thể còn cao hơn con số 3,3 độ richter. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết cường độ 3,3 độ richter của cơn địa chấn trên không thể đem so sánh trực tiếp với trận động đất mạnh tương tự.

    Theo giáo sư Don Blakeman, nhà nghiên cứu địa vật lý tại Trung tâm Thông tin Động đất Quốc gia Hoa Kỳ, nguyên nhân là do năng lượng của vụ nổ trên bề mặt trái đất như vụ nổ ở Lebanon phần lớn sẽ tác động vào không khí và các tòa nhà chứ không gây rung chuyển như các cơn địa chấn ghi nhận bên trong lòng trái đất.

    Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được giới chức Lebanon tiến hành điều tra. Cộng đồng quốc tế đã bày tỏ sự chia sẻ với Lebanon sau thảm họa trên. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-tan-pha-cua-vu-no-o-lebanon-gay-ra-dia-chan-tuong-duong-tran-dong-dat-33-do-richter-a333420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan