+Aa-
    Zalo

    Sửng sốt phát hiện "kho báu" trong bức tường khi cải tạo nhà bỏ hoang

    (ĐS&PL) - Người đàn ông may mắn đã phát hiện "kho báu" khi đang cải tạo lại ngôi nhà hoang mình vừa mua.

    Theo thông tin từ tờ Mirror, ông Toño Piñeiro là một thợ xây dựng sống tại thành phố Valencia của Tây Ban Nha.

    Cách đây không lâu, người đàn ông này đã mua lại một căn nhà bỏ hoang ở Galicia, thuộc phía Tây Bắc của nước này sau đó cải tạo và sửa sang lại nó với mục đích để để ở sau khi nghỉ hưu.

    sung sot phat hien kho bau trong buc tuong khi cai tao ngoi nha bo hoang dspl1

    Ông Toño Piñeiro đã tìm được rất nhiều tiền bên trong các bức tường. Ảnh: Mirror

    Tuy nhiên, trong quá trình cải tạo lại ngôi nhà, ông Toño Piñeiro lại phát hiện ra một bất ngờ vô cùng thú vị.

    Ông Toño Piñeiro kể lại rằng trong lúc đang sửa lại ngôi nhà, ông đã tìm thấy 6 chiếc hộp sắt ở bên trong bức tường nhà. Ông Tono Pineiro đã rất bất ngờ khi tìm thấy chúng và không biết có gì ở bên trong.

    Vì tò mò, ông lập tức mở ra và ngỡ ngàng khi nhận thấy trong 6 chiếc hộp đó chứa toàn tiền mặt bằng giấy. Số tiền này là vào khoảng 9 triệu peseta (đơn vị tiền tệ cũ của Tây Ban Nha), tương đương khoảng hơn 1,4 tỷ VNĐ.

    Đang hết sức vui mừng khi tìm được "kho báu", người đàn ông này như bỗng "rơi xuống vực thẳm" khi biết Ngân hàng Tây Ban Nha không chấp nhận những đồng tiền giấy này, vì nó đã không còn được lưu hành từ năm 2002, tức là hơn 20 năm rồi.

    Quá thất vọng trước thông tin này, tuy nhiên ông Toño cho biết: "Tôi đã gọi cho họ, họ bảo tôi nó không còn có giá trị".

    May mắn là cuối cùng, người đàn ông đã có thể đổi số tiền giấy cũ kia lấy một số tiền tương đương 30.000 Euro (tương đương khoảng 800 triệu VNĐ).

    sung sot phat hien kho bau trong buc tuong khi cai tao ngoi nha bo hoang dspl2

    Ông Toño Piñeiro đã tìm được gần 9 triệu peseta. Ảnh: Mirror

    Ông đã dùng số tiền này để làm mái nhà mới. "Tôi đoán chủ nhân trước của ngôi nhà đã cho tiền vào những cái hộp này để tránh bị ẩm, một số tờ tiền đã bị hư hỏng, nhưng số khác thì không", ông Toño chia sẻ thêm.

    Ông Toño Piñeiro nói thêm rằng ngôi nhà này đã bị bỏ hoang trong suốt hơn 40 năm. Chủ nhân trước đây của nó là Manuel do Xentes, một nhân viên của nhà máy gạch kiêm người buôn bán gia súc. Ông Manuel do Xentes không có người thừa kế.

    Cho tới gần đây, ông Toño Piñeiro thấy nó được rao bán trên mạng xã hội Facebook nên quyết định mua lại để sửa sang.

    Ngoài số tiền mới đổi được, ông Toño Piñeiro cũng giữ lại một vài tờ tiền cũ để làm kỷ niệm.

    Trước đó, theo tờ The Sun, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra, người đàn ông tên David Gorton ở thị trấn ven biển Margate, miền nam nước Anh đã phát tài nhờ kho báu dưới sàn nhà khi quyết định cải tạo lại quán rượu cũ của mình.

    screenshot 2023 09 06 at 10 12 22 cai tao quan ruou cu nguoi dan ong phat tai nho kho bau bi lang quen duoi san nha

    Trong chiếc lò sưởi cũ, David cũng tìm thấy một khẩu súng thần công bằng đá có từ năm 1600. Ảnh: The Sun

    Quán rượu của David có tên là Old Cottage, thực chất là một căn nhà cổ được xây dựng từ năm 1650. Nó còn được chính quyền địa phương cấp giấy chứng nhận bảo tồn cấp II bởi giá trị lịch sử của nó.

    Trong quá trình sửa sang, người đàn ông đã dùng máy hút bụi để dọn dẹp quán. Thế nhưng, hành động này lại tình cờ giúp David tìm thấy một kho báu quý hiếm ngay dưới sàn nhà. Trong khi hút bụi, David đã nghe thấy tiếng leng keng của kim loại.

    Sau đó, ông đã đổ đống bụi bẩn trong máy ra thì vô cùng ngạc nhiên khi thấy một đồng xu cổ bên trong. Đó là đồng xu cổ in hình nhà chính trị gia nổi tiếng Oliver Cromwell có niên đại từ năm 1658. Đây là một món đồ quý hiếm từ thế kỷ 17. Hiện tại, đồng xu này đã có giá trị lên tới 12.500 bảng Anh (hơn 375 triệu đồng).

    Không chỉ có đồng xu quý hiếm này, David cũng chia sẻ rằng bên trong cửa hàng còn có một lò sưởi được xây dựng từ thế kỷ 17. Tại đó, ông tìm được một số khẩu súng thần công bằng đá có từ những năm 1600.

    Hiện nay, những món cổ vật này đã được đưa đi giám định Các chuyên gia khảo cổ nhận định rất có thể chúng có giá trị không hề nhỏ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-sot-phat-hien-kho-bau-trong-buc-tuong-khi-cai-tao-nha-bo-hoang-a589829.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan