+Aa-
    Zalo

    Dọn nhà cho chủ cũ đã qua đời cô gái vô tình phát hiện ra kho báu và hành động bất ngờ sau đó

    (ĐS&PL) - Trong khi dọn dẹp nhà của chủ nhà cũ đã qua đời cô gái vô tình tìm thấy một chiếc két sắt nhỏ chứa tài sản trị giá 400 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng) được giấu kín trong bức tường. Hành động sau đó của cô gái khiến ai cũng bất ngờ.

    Câu chuyện cảm động của xảy ra tại thành phố Trấn Hải (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

    Cụ thể, cô Giang vừa chuyển đến một căn nhà mới thuê. Trong một lần dọn dẹp nhà cửa cô vô tình thấy một chiếc két sắt nhỏ chứa tài sản trị giá 400 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng) được giấu kín trong bức tường. 

    don nha cho chu cu da qua doi co gai vo tinh phat hien ra kho bau va hanh dong bat ngo sau do
    Báu vật mà cô gái tìm được. Ảnh: Sohu

    Thay vì chiếm làm của riêng, cô Giang đã gửi số tài sản trong két sắt bí mật đến cơ quan chức năng với mong muốn tìm chủ sở hữu hợp pháp của nó. 

    Hành động không thăm lợi này của cô gái khiến cư dân mạng xúc động. Hàng nghìn bình luận khen ngợi dành cho Giang, nói rằng hành động của cô nêu gương sáng cho xã hội, đồng thời khơi dậy những suy nghĩ sâu sắc của mọi người về lòng trung thực và đạo đức.

    Được biết, chủ sở hữu ngôi nhà trước đây là một cặp vợ chồng đã già và qua đời cách đây ít lâu. Do không ở gần các con nên bố mẹ đã không kịp tiết lộ trước khi rời trần thế.

    Vì vậy các con của họ đã quyết định bán căn nhà. Tuy nhiên sau đó vật cũng được tìm về với chủ, số tài sản được gửi về cho con cái của cặp vợ chồng trên.

    Trường hợp khác là một công nhân vệ sinh ở Quảng Châu tìm thấy chiếc ví tiền trong lúc dọn rác. Anh đã đích thân tìm chủ nhân và trả lại chiếc ví. Nhiều người cho rằng, những hành động này tuy nhỏ nhưng có sức lan tỏa lớn.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-nha-cho-chu-cu-da-qua-doi-co-gai-vo-tinh-phat-hien-ra-kho-bau-va-hanh-dong-bat-ngo-sau-do-a584038.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan