+Aa-
    Zalo

    Suy nhược cơ thể, nỗi khổ khó nói của mọi người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Suy nhược cơ thể là căn bệnh làm cho con người lúc nào cũng cảm thấy ở trong trạng thái mệt mỏi. Ảnh hưởng khá nghiêm trọng đối với tinh thần, sức đề kháng và thể chất.

    Suy nhược cơ thể là căn bệnh làm cho con người lúc nào cũng cảm thấy ở trong trạng thái mệt mỏi. Ảnh hưởng khá nghiêm trọng đối với tinh thần, sức đề kháng và thể chất. Thậm chí, khiến con người còn gặp phải nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

    Đối tượng dễ mắc bệnh suy nhược cơ thể

    Suy nhược cơ thể là căn bệnh ai cũng có thể dễ mắc phải nhất là trong cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực. Chiếm tỷ lệ cao hơn cả đó là:

    - Những người mới thực hiện phẫu thuật: Cơ thể bị mất một lượng lớn máu và sức lực còn yếu nên họ khó có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng.

    - Những người thường xuyên lao động nặng, quá sức: Khiến năng lượng cơ thể tiêu hao quá nhiều. Trong khi đó việc ăn uống không được đầy đủ cũng như thời gian nghỉ ngơi không bảo đảm khiến cơ thể dễ dẫn đến tình trạng suy nhược.

    Người lao động trí óc: Những người làm việc nhiều, suy nghĩ nhiều, áp lực công việc cao thường dẫn đến cơ thể mệt mỏi, uể oải, suy kiệt,

    - Những người thường xuyên đau ốm: Việc thường xuyên đau ốm khiến cơ thể mất đi sức đề kháng. Có cảm giác chán ăn, mệt mỏi, lo lắng quá mức.

    - Phụ nữ sau sinh: Đây là đối tượng bị tình trạng suy nhược cơ thể và tinh thần nhiều nhất do tình trạng quá tải việc như: Chăm con nhỏ, chăm lo chồng, gia đình, việc cơ quan, việc họ hàng.....

    - Người cao tuổi: Đối tượng này dễ mang những nguyên nhân trên dẫn đến bệnh suy nhược cơ thể do tình trạng sức khoẻ yếu, cơ thể mệt mỏi, kém hấp thu.

    Người chơi thể thao nhiều: Những người chơi thể dục, thể thao nhiều, không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng dẫn đến tình trạng sức khoẻ bị suy kiệt, k hồi phục được, người luôn trong trạng thái mệt mỏi, k muốn làm việc hoặc làm việc không hiệu quả

    Nguyên nhân dẫn đến suy nhược cơ thể ở phụ nữ sau sinh

    Thiếu máu: Cơ thể bị mất máu trong lúc sinh, cộng với việc bổ sung sắt, dinh dưỡng không được đầy đủ gây thiếu máu, các cơ quan không đủ oxy và dinh dưỡng để hoạt động gây mệt mỏi; não thiếu oxy có thể gây thay đổi trong tâm trạng và hành vi.

    Cạn kiệt nguồn năng lượng: Khi mang bầu toàn bộ dưỡng chất để nuôi dưỡng thai nhi lấy từ người mẹ, sau sinh một phần chất dinh dưỡng được dùng để tạo sữa cho con bú cùng với đó là sinh nở làm cơ thể tiêu hao một lượng năng lượng lớn, người mẹ dễ bị kiệt sức và mệt mỏi.

    Thay đổi về hormon:

    - Các hormon như estrogen và progesterone sụt giảm mạnh và đột ngột gây ra các thay đổi về ngoại hình như da nhăn nheo, chảy xệ, tóc - móng khô; giảm ham muốn tình dục và thay đổi trong tâm trạng, thường xuyên chán nán, lo âu.

    - Hormon tuyến giáp (Thyroxin) là hormon liên quan đến chuyển hóa tạo năng lượng, tăng hoạt động cơ, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp… khiến người phụ nữ sau sinh cảm thấy mệt mỏi, yếu sức, giảm các hoạt động.

    Thay đổi về tâm lý: Áp lực khi trở thành mẹ, áp lực từ gia đình, thiếu sự quan tâm của người thân, những thay đổi ngoại hình khiến người phụ nữ cảm thấy mình tự ti và trầm cảm sau sinh là một điều dễ xảy ra.

    Thay đổi về chế độ sinh hoạt:  Người phụ nữ thường xuyên phải thức khuya, dậy sớm, để chăm con. Không được nghỉ ngơi đầy đủ, thiếu ngủ cũng chính là nguyên nhân khiến tình trạng này.

    Nhiễm trùng sau sinh: Sau sinh nếu người mẹ không được giữ vệ sinh sạch sẽ có thể dễ bị nhiễm trùng vết mổ hoặc nhiễm trùng âm đạo, tử cung. Nhiễm trùng thường gây sốt và tăng tiêu thụ năng lượng làm cho phụ nữ suy nhược.

    Sức đề kháng kém khiến mẹ dễ mắc bệnh và lây sang con.

    Suy nhược cơ thể ở người cao tuổi

    Nguyên nhân do tâm lý: Biến đổi về tâm lý như thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, những lo lắng về các vấn đề trong cuộc sống, mỗi quan hệ gia đình,… thường dẫn đến bị suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh.

    Nguyên nhân do chế độ ăn uống: Ở nhiều người cao tuổi có thói quen và tâm lý ăn kiêng có thể để phòng bệnh hoặc do đang mắc phải căn bệnh nào đó cần kiêng khem trong ăn uống dễ dẫn tới bị suy nhược cơ thể. Ngoài ra, ở những người già mắc phải các căn bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao,… do sử dụng thuốc chữa bệnh thường xuyên và ăn uống kiêng khem cũng có thể gây ra tình trạng cơ thể suy nhược cơ thể.

    Phục hồi tình trạng suy nhược cơ thể và tăng thể lực như thế nào:

    Dinh dưỡng đầy đủ: 

    - Nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều protein, canxi và sắt như thịt đỏ, sữa, trứng, hải sản, nguồn đạm thực vật từ các loại đậu hoặc hoặc các loại chất béo không no như dầu đậu nành, dầu lạc…

    - Tăng cường các loại rau xanh, trái cây và ngũ cốc.

    - Uống nhiều nước và các loại nước ép trái cây bổ sung thêm vitamin.

    - Không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, đường; không uống rượu, bia, nước ngọt và các chất kích thích như cà phê, trà…

    - Bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất nhưng nhớ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

     Chế độ sinh hoạt hợp lý:

    - Đảm bảo ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi đầy đủ.

    - Tập luyện thể dục thường xuyên, các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, đi... Tránh căng thẳng mệt mỏi, hãy dành một chút thời gian cho bản thân khoảng ít nhất 20-30 phút một ngày để làm những việc mà mình cảm thấy thư giãn như đọc sách, nghe nhạc…

    - Hãy chia sẻ công việc và nhờ sự trợ giúp từ người thân và bạn bè.

    Bằng tây y:

    Một số loại thuốc có thể được sử dụng trong điều trị suy nhược cơ thể như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc giảm đau, thuốc bổ… Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trước khi chỉ định thuốc bác sĩ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và nguy cơ cho phụ nữ cho con bú, nếu không thực sự cần thiết thì nên lựa chọn những biện pháp thay thế khác lành tính hơn như sử dụng sản phẩm thảo dược kết hợp điều chỉnh lối sống khoa học.

    Sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên: 

    - Nhân sâm: Nhân sâm là vị thuốc bổ quý hiếm, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y ( Sâm – Nhung – Quế - Phụ ) có tác dụng rất tốt đối với cơ thể, dùng nhân sâm giúp tăng cường độ dẻo dai, tăng cường khả năng phòng the, chống lão hoá và duy trì độ trẻ trung. Những tác dụng nổi bật của nhân sâm:

    + Tăng cường hệ miễn dịch: DInh dưỡng trong nhân sâm rất phong phú, đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt thành phần polysaccharides và Saponin có thể điều chỉnh hiệu quả chức năng miễn dịch và chống bệnh tật.

    + Điều hoà huyết áp: hoạt chất Polysaccharides và Peptide có thể điều chỉnh và cân bằng huyết áp.

    + Chống lão hoá: Nhân sâm chứa các chất chống oxy hoá, có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất chéo trong cơ thể, trì hoãn lão hoá.

    + Cải thiện trí nhớ: Hoạt chất Saponin tác động tốt tới hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ , phát triển tư duy và tăng cường năng lượng cho não bộ.

    + Chống mệt mỏi: Saponin trong nhân sâm đẩy lùi sự mệt mỏi, nhất là suy nhược thần kinh

    + Phòng chống ung thư: Hoạt chất Saponin trong nhân sâm cũng có thể ức chế sự lây lan và sinh sản của các tế bào ung thư, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư.

    + Bổ thận tráng dương: Nhân sâm có chức năng bổ thận tráng dương, khôi phục thể lực tăng cường sinh lý

    + Tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể: Ngoài tác dụng làm giảm mệt mỏi, nhân sâm còn giúp cải thiện năng lượng, tăng khả năng chịu đựng vì vậy nhân sâm là loại thuốc bổ tuyệt vời dành cho các vận động viên, người chơi thể thao, người lao động chân tay.

    - Đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo là loại đông dược quý hiếm, được cả thế giới săn lùng nên ngày càng trở nên vô giá, có tác dụng cực kì tốt với sức khoẻ con người:

    + Đối với hệ nội tiết: Đông trùng hạ thảo hỗ trợ chữa bệnh, phục hồi chức năng của thận và ngăn ngừa suy thận, thận yếu…. đồng thời còn giúp điều trị rối loạn, suy giảm chức năng tình dụng, giảm ham muốn ở cả nam và nữ giới.

    + Đối với hệ miễn dịch: Đồng trùng hạ thảo giúp tăng cường hoạt động miễn dịch, điều tiết phản ứng đáp tế bào lympho, giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh, cải thiện sức đề kháng.

    + Đối với hệ tuần hoàn máu, tim: Đông trùng hạ thảo làm giảm cholesterol trong máu, tăng cường lưu thông máu não, giữ ổn định và điều chỉnh rối loạn nhịp tim, cải thiện huyết áp.

    + Với hệ hô hấp, phổi: Đông trùng hạ thảo đặc trị chứng ho, làm sạch phối và bảo vệ phối khỏi tác nhân có hại từ môi trường.

    + Chống mệt mỏi, suy nhược: Tác dụng của đông trùng hạ thảo giúp tăng cao ATP và oxy trong cơ thể, từ đó ngừoi dùng luôn khoẻ mạnh, cải thiện mệt mỏi, suy nhược

    + Hỗ trợ làm đẹp ở phụ nữ: Đông trùng hạ thảo giúp làm chậm quá trình lão hoá da, tái tạo da căng tràn sức sống, giảm sạm, nếp nhăn.

    Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ với thành phần chính: Nhân Sâm, Đồng trùng hạ thảo, Ginko Biloba dùng cho người suy nhược cơ thể, người mệt mỏi, người ăn uống kém, ngừoi mới ốm dậy, người đang trong thời kỳ phục hồi, người cần tăng cường sức khoẻ giúp bồi bổ cơ thể.

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức chịu đựng của cơ thể, tăng sự dẻo dai của cơ bắp, nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe cho một số trường hợp như suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh của người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa giúp người bệnh ăn ngon, ngủ tốt, bổ sung các dưỡng chất cần thiết, lysine và điện giải cho cơ thể, tăng cường sức chịu đựng của cơ thể, phục hồi nhanh sức khoẻ cho người suy nhược, ngừoi thể trạng yếu, người lao động nặng, người chơi thể thao, người hoạt động trí óc.

    Thỏa mãn mơ ước nhờ  Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ

    Bà Sáu 72 tuổi (Thủ Dầu Một – Bình Dương) chia sẻ: “Tôi bị què chân đã gần chục năm, đi phải chống gậy, đi lên cầu thang hay xuống cầu thang thì phải bò và lết, khiến tinh thần và sức khỏe vô cùng mệt mỏi. Tuổi đã “gần đất, xa trời” chỉ mong ước được ra Hà Nội và được đi lên chùa Đồng - Yên Tử lễ Phật Hoàng một chuyến, nhưng khổ nỗi, thân như này, đi lại bình thường còn khó huống hồ leo núi thì lấy sức đâu mà đi”

    “Tết 2019 vừa rồi, trong Bình Dương có đoàn phật tử của bà đi ra Hà Nội chơi tết và đi lễ tại Yên Tử, Bà là người trong đoàn phật tử đó nên bà cũng ra Hà Nội cùng mọi người, trời lanh, rét cộng với việc chân bà bị đau nhức như thế nên càng nhức hơn và đau hơn, mọi người đi lên Yên Tử và bà cũng đi theo, cũng may trong đoàn hôm đó có được thùng Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ, mọi người dùng Sâm Phúc Lộc Thọ, bà cũng dùng, vừa đi vừa dùng để lấy năng lượng cho cơ thể, bà uống xong cơ thể cảm thấy sảng khoái, và khoẻ mạnh, không bị mệt, bị mỏi, bà cứ thế leo lên từng bậc, từng bậc, bà đi bằng cả hai tay và hai chân, bà bò từng bậc một, lúc nào mỏi thì bà nghỉ, lâu lâu các cháu đi cùng đòi dìu bà nhưng bà kiên quyết không nghe, chỉ có đoạn lên gần chùa đồng vì mưa nhỏ, gió to nên các bậc đá trơn nên bà mới đồng ý cho các cháu đỡ bà, trên toàn bộ hành trình lên, cứ lúc nào mệt bà lại lôi chai Sâm tăng lực Phúc Lộc Thọ ra để uống, uống xong lại xung sức để tiếp tục. Có điều bà thấy rất ấn tượng với Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ là khi bà dùng Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ trong chuyến đi đó xong khi xuống đến tận chân núi bà cũng không thấy mệt, đặc biệt những ngày hôm sau bà không hề bị mỏi cơ, đau cơ, đau nhức, các thành viên trong đoàn hôm đó đi cũng dùng Sâm tăng lực Phúc Lộc Thọ và tôi hỏi thì cũng không có ai bị đau nhức cơ bắp cả. Thật sự tôi cảm ơn sản phẩm lắm, nhờ có Sâm Tăng Lực này mà tôi hoàn thành được ước nguyện của mình”, Bà Sáu cười móm mém khoe.

    Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ với công thức đặc biệt kết hợp giữa Hồng Sâm, Đông Trùng Hạ Thảo, Ginko Biloba, L-lysine HCL sử dụng ngày 1-2 lần, mỗi lần 50ml sẽ giúp mang đến một sức khỏe dồi dào, cường tráng, đáp ứng hiệu quả nhu cầu làm việc, học tập và vui chơi của mọi gia đình, đặc biệt Sâm Tăng Lực Phúc Lộc Thọ được thiết kế bao bì sang trọng, tinh tế phù hợp để làm quà biếu, tặng, ngoại giao cho cấp trên, người cao tuổi, đối tác, khách hàng….

    Hiện nay sản phẩm đã có mặt trên khắp các tỉnh thành cả nước, quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm trên website: Kohinoor.com.vn hoặc đặt hàng qua số hotline 0904 516 999.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suy-nhuoc-co-the-noi-kho-kho-noi-cua-moi-nguoi-a280750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan