+Aa-
    Zalo

    Suýt mất 4 sổ tiết kiệm gần 700 triệu đồng sau cuộc điện thoại lạ

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn giả danh cán bộ công an, đối tượng yêu cầu người phụ nữ chuyển tiền sang tài khoản đối tượng cung cấp.

    Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết vừa ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn với số tiền 650 triệu đồng.

    suyt mat 4 so tiet kiem gan 700 trieu dong sau cuoc dien thoai la
    Suýt mất 4 sổ tiết kiệm gần 700 triệu đồng sau cuộc điện thoại lạ.

    Theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, chiều 12/10, bà B.T.L. nhận được điện thoại của đối tượng lạ xưng là cán bộ Công an TP.Hà Nội thông báo về việc bà L. có liên quan đến hành vi mua bán trái phép ma túy và rửa tiền. Ngoài ra, trong tài khoản của bà hiện đang có lượng tiền rất lớn lên đến 1,6 tỷ đồng, đối tượng yêu cầu bà phải chuyển hết tiền trong tài khoản của mình sang tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp để hợp thức hóa nguồn tiền nhằm chứng minh không liên quan đến vụ án nêu trên.

    Nếu không làm theo yêu cầu thì chiều cùng ngày bà sẽ bị Công an TP.Hà Nội bắt giam trong thời hạn 2 tháng. Đối tượng cũng yêu cầu bà L. cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ công tác điều tra.

    Do hoảng sợ, bà L. nói với đối tượng về việc bản thân không có tài khoản ngân hàng mà chỉ có khoảng 650 triệu đồng đang gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Agribank. Đối tượng lập tức yêu cầu bà phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm này ra, rồi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

    Khoảng 15h cùng ngày, bà L. cầm theo 4 quyển sổ tiết kiệm đi đến ngân hàng ở huyện Gia Lộc để rút tiền.

    Thấy bà L. có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi, liên tục yêu cầu nhân viên ngân hàng rút thật nhanh toàn bộ số tiền tiết kiệm, nên ngân hàng đã thông báo cho Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

    Nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lộc đã phân công cán bộ nhanh chóng tiếp xúc, giải thích, động viên bà bình tĩnh trình bày lại sự việc.

    Sau khi được cán bộ Công an huyện tuyên truyền, giải thích, bà L. mới biết mình suýt bị đối tượng xấu lừa đảo.

    Mới đây, tại Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đẫ ngăn chặn thành công vụ việc giả danh là công an lừa người dân “dính” đến một vụ án ma túy và yêu cầu chuyển số tiền 70 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp. 

    Vụ việc xảy ra ngày 11/10. Tại Phòng Giao dịch Viettel - Chi nhánh huyện Hà Trung có một khách hàng nữ đến thực hiện việc chuyển số tiền 70 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch, giao dịch viên phát hiện khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường như bồn chốn, lo lắng... Nghi vấn khách hàng có dấu hiệu bị lừa đảo, giao dịch viên đã tạm dừng các thủ tục và nhanh chóng liên hệ với lực lượng công an để xác minh.

    Sau khi lực lượng công an có mặt tại phòng giao dịch, qua làm việc trực tiếp với nữ khách hàng, được biết bà tên là N.T.T ở thôn Ngọc Trì, xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc. Theo bà T. cho biết, trong những ngày gần đây, liên tục nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ giới thiệu là công an thông báo bà có liên quan đến một vụ ma túy và yêu cầu phải cung cấp thông tin cá nhân, đồng thời chuyển tiền cho đối tượng để giải quyết sự việc.

    Bước đầu đối tượng yêu cầu bà T. phải giữ bí mật nội dung trao đổi và đến ngân hàng chuyển số tiền 70 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

    Vì quá sợ hãi, bà T. đã mang 70 triệu đồng đến Phòng Giao dịch Viettel - Chi nhánh huyện Hà Trung để chuyển vào tài khoản các đối tượng yêu cầu. Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà T. đã dừng việc chuyển tiền cho các đối tượng, báo Thanh tra đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-mat-4-so-tiet-kiem-gan-700-trieu-dong-sau-cuoc-dien-thoai-la-a595177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan