+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: “Nổ” có khả năng tách thửa, làm thủ tục cấp bìa đỏ để lừa đảo hơn 2,7 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Bước đầu công an xác định từ cuối tháng 10/2022 đến tháng 6/2023, Lê Thanh Hưng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

    VOVđưa tin ngày 12/10, Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thanh Hưng (SN 1991, trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc liên tiếp nhận đơn trình báo của người dân về việc bị Hưng nhận làm thủ tục tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) rồi chiếm đoạt số tiền lớn.

    Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án để tập trung phương tiện, lực lượng đấu tranh, làm rõ. Sau thời gian điều tra, Công an huyện Nghi Lộc đã phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Lê Thanh Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một số giấy tờ là tang vật liên quan.

    Tại cơ quan điều tra, Hưng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Theo đó, mặc dù không có năng lực, nhiệm vụ nhưng Hưng tự nhận mình có khả năng giải quyết thủ tục hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau đó nhận làm hồ sơ xin tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

    nghe an no co kha nang tach thua lam thu tuc cap bia do de lua dao hon 27 ty dong
    Lê Thanh Hưng tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

    Theo TTXVN, để tạo sự tin tưởng, sau khi nhận tiền từ các bị hại, Hưng đặt làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên mạng xã hội sau đó đưa cho nạn nhân.

    Với thủ đoạn như trên, bức đầu Công an huyện Nghi Lộc xác định từ cuối tháng 10/2022 đến tháng 6/2023, Hưng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

    Để phục vụ cho công tác đấu tranh, mở rộng chuyên án, Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là bị hại trong vụ án Lê Thanh Hưng nhanh chóng liên hệ Công an huyện Nghi Lộc để phối hợp, giải quyết.

    Cùng ngày 12/10, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Thành (SN 1976, thường trú tại tỉnh Bình Định). Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số gia đình, đối tượng này đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng bằng hình thức nhận làm sổ đỏ.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin theo điều tra ban đầu, từ năm 2020 - 2021, Lê Văn Thành làm nghề môi giới bất động sản trên địa bàn TP.Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. 

    Biết gia đình bà N.T.T, ông Đ.V.C và ông V.V.Đ,  ngụ tại các huyện Bảo Lâm, Di Linh và TP.Bảo Lộc, đang có nhu cầu làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nên đã tiếp cận nhận làm sổ đỏ cho những hộ này.

    XEM THÊM: Bắt tạm giam băng nhóm mang súng, kiếm hỗn chiến tại hội chợ trong đêm

    Lê Văn Thành đã đưa ra nhiều thông tin không đúng sự thật để 3 hộ dân chuyển cho mình tổng số tiền 1,4 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, L.V.C không làm bất cứ việc gì để giúp 3 hộ dân làm sổ đỏ cho các thửa đất.

    Không nhận được sổ đỏ như đối tượng hứa hẹn, các gia đình này nhiều lần yêu cầu Lê Văn Thành trả lại tiền. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi tỉnh Lâm Đồng, cắt đứt mọi thông tin liên lạc.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian nỗ lực truy tìm, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện, bắt giữ đối tượng này để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-no-co-kha-nang-tach-thua-lam-thu-tuc-cap-bia-do-de-lua-dao-hon-2-7-ty-dong-a595016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan