+Aa-
    Zalo

    Suýt tử vong sau khi dùng băng vệ sinh dạng ống

    (ĐS&PL) - Một bà mẹ sáu con ở Mỹ cảnh báo không nên dùng băng vệ sinh dạng ống vì chúng không an toàn.

    Kennedy News dẫn lời Javon Johnson, 46 tuổi, ở thành phố Elkhart, bang Indiana cho biết: "Thành thật mà nói, gia đình chúng tôi đã nghĩ sẽ mất hai con. Cả hai đều ở trong tình trạng thực sự tồi tệ. Nội tạng các con bị viêm và có nguy cơ ngừng hoạt động".

    Javon cho biết Devine, con gái 21 tuổi của cô, đổ bệnh vào tháng 5/2022 sau khi sử dụng tampon (băng vệ sinh dạng ống) "siêu thấm hút". Sau khi vừa kết thúc kỳ kinh, Devine xuất hiện các triệu chứng giống như cúm và không thể đi lại nếu không có sự trợ giúp. Devine phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt một tuần.

    suyt tu vong sau khi dung bang ve sinh dang ong2
    Devine đổ bệnh vào tháng 5/2022 sau khi sử dụng tampon (băng vệ sinh dạng ống) "siêu thấm hút". Ảnh: NY Post.

    Đến tháng 7/2022, con gái thứ hai của Johnson là Jaya (17 tuổi) cũng gặp phải những triệu chứng tương tự khi cả gia đình đang trong kỳ nghỉ ở Florida.

    Johnson giải thích: “Jaya mới chỉ sử dụng tampon lần đầu tiên vào 2 ngày trước. Lúc đó chúng tôi đang ở Florida trong kỳ nghỉ gia đình và Jaya chỉ muốn dùng nó để đi bơi.”

    Ban đầu, người mẹ nghĩ con gái mình đang bị say nắng vì thấy lòng bàn tay Jaya đỏ lên, nhưng tình trạng của thiếu nữ trở nên tồi tệ hơn sau đó, buồn nôn và sốt cao.

    Jaya được đưa đến phòng cấp cứu, bác sỹ kê thuốc ibuprofen và cho về nhà. Sau đó, Jaya bị bất tỉnh nên gia đình lại phải gọi xe cấp cứu đưa cô quay lại bệnh viện.

    “Chúng tôi không thể tin chuyện này thực sự lại xảy ra với gia đình mình lần nữa”, người mẹ kể lại. Jaya được chẩn đoán nhiễm trùng huyết do hội chứng sốc nhiễm độc, giống như Devine.

    Theo The Cleveland Clinic, hội chứng sốc nhiễm độc, thường liên quan đến việc sử dụng tampon, là tình trạng vi khuẩn gây ra, tỷ lệ ảnh hưởng là 1/100.000 người. Nó có thể gây tổn thương nội tạng nghiêm trọng hoặc tử vong.

    suyt tu vong sau khi dung bang ve sinh dang ong1
    Jaya và Devine đều bị sốc nhiễm độc, gây nhiễm trùng huyết, sau khi dùng băng vệ sinh dạng ống "siêu thấm hút". Ảnh: Kennedy News and Media.

    "Thật kỳ lạ khi Jaya nhận chẩn đoán tương tự chị gái, chỉ sau 30 ngày. Lúc đó, vợ chồng tôi vừa đưa con gái lớn ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt thì em gái nó lại sắp bắt đầu quá trình này, nhưng con bé trông tệ hơn", Javon kể.

    Người mẹ cho biết thêm, các bác sỹ nói tình trạng nhiễm trùng của Devine và Jaya xảy ra do "những hóa chất có hiệu lực cao hơn" trong loại băng vệ sinh siêu thấm hút. Những chiếc tampon mà hai chị em sử dụng đều cùng một hộp .

    Javon cho biết cả hai con đều phục hồi sức khỏe chậm và kể từ đó, ngôi nhà cô không còn những chiếc tampon này nữa.

    "Không ai có thể sử dụng tampon nên chúng tôi không giữ chúng trong nhà. Tôi hoàn toàn không khuyên dùng băng vệ sinh vào thời điểm này. Tôi ủng hộ việc không sử dụng băng vệ sinh vì chúng không an toàn", Javon nói.

    Trong khi đó, gia đình Javon hiện tập trung giúp hai con gái vượt qua thử thách này. "Tôi và chồng tôi rất biết ơn vì cả hai đều sống sót sau biến cố sức khỏe đó", Javon thở dài.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-tu-vong-sau-khi-dung-bang-ve-sinh-dang-ong-a600356.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan