+Aa-
    Zalo

    Syria cáo buộc liên quân Mỹ không kích dồn dập khiến hơn 60 dân thường thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 60 dân thường Syria đã bị thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại tỉnh phía Đông Deir ez-Zor, hãng tin SANA đưa tin.

    Hơn 60 dân thường Syria đã bị thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại tỉnh phía Đông Deir ez-Zor, hãng tin SANA đưa tin.

    Syria cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích khiến 60 dân thường thương vong. Ảnh minh họa: Sputnik

    Trước đó, một cuộc không kích khác của liên minh Mỹ nhắm vào thành phố Hajin ở tỉnh Deir ez-Zor cũng đã cướp đi sinh mạng của 15 người. Kênh truyền hình Ikhbariya báo cáo rằng phần lớn các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

    Trong một bức thư gửi Liên Hợp Quốc, Damascus khẳng định liên minh do Mỹ dẫn đầu lấy lý do tiêu diệt các tổ chức khủng bố ở Syria nhưng cuối cùng lại gây ra thương vong cho dân thường, cáo buộc đó là hành động vi phạm luật pháp quốc tế. Hồi năm 2017, các cuộc không kích của liên minh nhằm vào khu vực Raqqa từng dẫn đến cái chết của ít nhất 1.400 người.

    Với tư cách là lực lượng hỗ trợ quân đội chính phủ Syria trong cuộc nội chiến, Nga cũng nhiều lần lên tiếng cảnh báo những hành vi tấn công của liên quân trên lãnh thổ Syria là vi phạm luật pháp quốc tế vì không có sự đồng ý và phối hợp với chính quyền Damascus, cũng như không có nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

    Trong một diễn biến khác, tình hình chiến sự ở Idlib – thành trì cuối cùng của khủng bố và các nhóm phiến quân Syria đã có chuyển biến đáng kể. Lực lượng quân đội Syria đã tiến hành pháo kích suốt đêm 12/11, nhằm vào các đường hầm của lực lượng nổi dậy quanh trục Hama - Idlib.

    Ngoài ra, dù đang tập trung quân lực cho mặt trận phía Nam nhưng quân đội Syria vẫn thực hiện các biện pháp tăng hiện diện quân sự tại miền Bắc Idlib. Nhiều nhà quan sát cho rằng sau khi chiến dịch miền Nam kết thúc, quân đội Syria sẽ dồn sức giải quyết các nhóm phiến quân ở Idlib.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-cao-buoc-lien-quan-my-khong-kich-don-dap-khien-hon-60-dan-thuong-thuong-vong-a251171.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan