+Aa-
    Zalo

    Syria cáo buộc liên quân Mỹ tấn công trúng kho khí độc IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria cáo buộc các chiến đấu cơ thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích trúng một nhà kho chứa vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Quân đội Syria cáo buộc các chiến đấu cơ thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích trúng một nhà kho chứa vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Báo Tuổi trẻ cho hay, quân đội Syria của Tổng thống Bashar al-Assad cáo buộc, máy bay của liên minh do Mỹ lãnh đạo đã không kích trúng một kho vũ khí hóa học của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khiến hàng trăm người chết.

    Cụ thể, theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria, vụ không kích diễn ra khoảng từ 17h30-17h50 (giờ địa phương) ngày 12/4 vào một nhà kho của IS, nơi nhiều chiến binh nước ngoài đang có mặt. Vụ tấn công đã làm hàng trăm người thiệt mạng, trong đó có cả dân thường.

    Cũng theo quân đội Syria, hàng trăm người đã bị trúng độc sau vụ không kích trên. “Thực tế này chứng minh rằng, những kẻ khủng bố IS và al-Nusra tàng trữ vũ khí hóa học”, tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria nêu rõ. Ngoài ra, quân đội Syria một lần nữa bác bỏ việc sở hữu vũ khí hóa học.

    Chiến đấu cơ F-15E Strike Eagles của Không quân Mỹ.

    Thông tin trên được đưa ra khi Mỹ và các nước đồng minh đang cáo buộc Chính phủ Syria tiến hành vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4, làm hàng chục người thiệt mạng và 200 người bị thương.

    Theo báo VnExpress, liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu bác bỏ cáo buộc của quân đội Syria. "Liên quân không tiến hành đợt không kích nào ở khu vực đó vào ngày 12/4. Tuyên bố của Syria là không chính xác và dường như là cố tình tạo tin tức giả mạo", John Dorrian, người phát ngôn liên quân, cho biết.

    Khi được Reuters liên hệ, người phát ngôn liên quân chống IS của Mỹ, Đại tá lục quân Mỹ John Dorrian phủ nhận cáo buộc của Syria, nhấn mạnh các máy bay của liên quân không có bất kỳ hoạt động nào tại tỉnh Deir al-Zor vào tối 12-4.

    "Các cáo buộc của phía Syria là không chính xác và sai lệch có chủ đích", ông Dorrian nhấn mạnh.

    Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết chưa nhận được thông tin về việc có người thiệt mạng trong vụ không kích của liên minh Mỹ ở tỉnh Deir al-Zor.

    Trước đó, ngày 7/4, Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình vào sân bay Shayrat do chính phủ Syria kiểm soát. Hành động này nhằm đáp trả vụ tấn công một thị trấn ở tỉnh Idlib, Syria, bị nghi bằng vũ khí hoá học trước đó ba ngày. Washington cáo buộc chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau cuộc tấn công. 

    Cả Syria và Nga đều bác bỏ cáo buộc từ Mỹ. Moscow cho rằng khí độc rò rỉ trong cuộc không kích của quân đội Syria bắt nguồn từ một kho chứa trong tay lực lượng đối lập.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-cao-buoc-lien-quan-my-tan-cong-trung-kho-khi-doc-is-a187202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan