+Aa-
    Zalo

    Syria dội hỏa lực, đáp trả cuộc tấn công khốc liệt của phiến quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm đáp trả cuộc tấn công "vô cớ" của nhóm phiến quân không rõ danh tính, Syria đã dùng tên lửa tấn công vào các khu vực Kafr Hamrah, al-Zahra và ngoại ô Aleppo.

    Nhằm đáp trả cuộc tấn công "vô cớ" của nhóm phiến quân không rõ danh tính, Syria đã dùng tên lửa dội hỏa lực vào các khu vực Kafr Hamrah, Dahrat Abd Rabh, al-Salat, al-Zahra và al-Leramoun ở ngoại ô Aleppo.

    Theo Southfront, các nguồn tin chính phủ Syria cho biết hôm 24/10, các nhóm phiến quân không rõ thuộc lực lượng nào đã dội hoả lực vào các khu vực ở al-Shahba, al-Zahra, Halab al-Jadidah và Adhamiyah ở các vùng phía Bắc và phía Tây của thành phố Aleppo. 

    Một nguồn tin trong quân đội Syria nói với Southfront rằng trận đấu tên lửa và pháo binh rất “khốc liệt”. Ít nhất 10 thường dân đã bị thương trong vụ tấn công này.

    Nhằm đáp trả sự vi phạm trắng trợn của phiến quân đối với vùng ngừng bắn được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào một số vị trí của phiến quân ở khu vực Kafr Hamrah, Dahrat Abd Rabh, al-Salat, al-Zahra và al-Leramoun ở ngoại ô Aleppo.

    Syria dội hỏa lực vào vị trí của nhóm phiến quân sau cuộc tấn công khốc liệt.

    Tuần trước, các nguồn tin địa phương cho biết, các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng khỏi các vị trí của chúng xung quanh Aleppo. Điều này có thể có nghĩa là cuộc tấn công hôm 24/10 do một nhóm phiến quân cực đoan, chẳng hạn Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) thực hiện.

    Những cuộc tấn công loại này đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với thỏa thuận nhằm giải quyết vấn đề về Idlib. Theo thỏa thuận, các khu vực đối lập xung quanh Aleppo được xem là một phần của khu phi quân sự.

    Hiện quân đội Syria (SAA) đang lên kế hoạch triển khai nhiều vũ khí hạng nặng đến khu phi quân sự ở phía Bắc và Tây Bắc Syria nhằm chuẩn bị phát động chiến dịch tấn công nhằm vào phiến quân trong trường hợp chúng không chịu rút khỏi khu vực.

    Một chỉ huy của SAA ngày 23/10 xác nhận, phiến quân vẫn đang xây dựng cơ sở cũng như điều thêm vũ khí tới khu phi quân sự để tấn công nhằm vào binh sĩ chính phủ. Chỉ huy này khẳng định Damascus sẽ tiến hành đáp trả.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-doi-hoa-luc-dap-tra-cuoc-tan-cong-khoc-liet-cua-phien-quan-a249093.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan