+Aa-
    Zalo

    Syria: Hơn 100 kẻ khủng bố IS bị giam giữ ở vùng Đông Bắc bất ngờ được trả tự do

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn (SDF) đã giải phóng hơn 100 kẻ khủng bố IS ở Hasaka sau khi tổ chức cuộc họp tại tỉnh Deir Ezzur.

    Các lực lượng dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn (SDF) đã giải phóng hơn 100 kẻ khủng bố IS ở Hasaka sau khi tổ chức cuộc họp tại tỉnh Deir Ezzur.

    Những kẻ khủng bố IS được phóng thích ở Syria. Ảnh: Fars News

    Các nguồn tin cho biết SDF đã trả tự do cho tổng cộng 102 kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có 10 tên khủng bố đến từ Iraq khỏi một nhà tù ở Hasaka. Họ nói thêm rằng những kẻ khủng bố được phóng thích chỉ sau 2 năm giam giữ.

    Một trang tin liên kết với các lực lượng người Kurd ở Syria trước đó đưa tin, SDF đã tổ chức đàm phán với IS ở Đông Deir Ezzur để phóng thích các chiến binh SDF bị IS bắt giam. Đổi lại, SDF sẽ mở đường cho phép hàng viện trợ vào tay nhóm khủng bố.

    Dường như 2 bên đã nhất trí phóng thích các chiến binh SDF bị IS bắt giữ còn IS sẽ nhận được các xe hàng viện trợ từ SDF đến các khu vực chúng nắm quyền kiểm soát. Ngoài ra SDF cũng được cho là sẵn sàng thiết lập một hành lang an toàn ở Đông Deir Ezzur cho IS. 

    Trong một diễn biến khác, quân đội chính phủ Syria (SAA) dường như đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn vào khu vực tỉnh Idlib. SAA được cho là đã lên kế hoạch mang các vũ khí hạng nặng tới khu phi quân sự ở phía bắc và tây bắc Syria để tấn công vào các mục tiêu khủng bố và lực lượng nổi dậy trong trường hợp những lực lượng này không chịu rút quân khỏi khu vực.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Fars News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-hon-100-ke-khung-bo-is-bi-giam-giu-o-vung-dong-bac-bat-ngo-duoc-tra-tu-do-a248881.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan