+Aa-
    Zalo

    Syria: Phòng không Nga đánh chặn thành công các mục tiêu tấn công căn cứ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống phòng không của Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở Syria đã chặn và phá hủy một số đối tượng không xác định nhắm vào căn cứ, theo báo của Sputnik.

    Hệ thống phòng không của Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở Syria đã chặn và phá hủy một số đối tượng không xác định nhắm vào căn cứ, theo báo của Sputnik.

    Phòng không Nga chặn thành công vụ tấn công vào căn cứ quân sự Hmeimim. Ảnh: Sputnik

    "Vào ngày 24/4, các cơ sở giám sát không phận tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga đã phát hiện một nhóm các mục tiêu không xác định trên không đang tiếp cận căn cứ", Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của căn cứ cho hay.

    Người này cho biết thêm không có thương vong trong vụ việc và căn cứ trở lại hoạt động bình thường sau đó. Theo một báo cáo chưa được kiểm chứng do trang web chuyên phân tích tình báo South Front, căn cứ Khmeimim bị tấn công bởi 2 máy bay không người lái có trang bị vũ khí được phóng đi bởi một trong các nhóm phiến quân ở tỉnh Latakia ở miền Bắc hay tỉnh Idlib ở miền Nam Syria.

    Hồi giữa tháng 1, hệ thống phòng không của Nga đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công bằng 13 máy bay không người lái nhằm vào cả căn cứ Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus. Cơ sở quân sự Hmeimim nằm ở tỉnh Tây Bắc Latakia là cơ sở quân sự lớn nhất của Nga tại Syria.

    Các vị trí của Nga tại Syria, kể cả đại sứ quán tại thủ đô Damascus, đã nhiều lần bị các nhóm phiến quân phản đối tấn công vì phản đối Nga hỗ trợ chính phủ Syria. Vào tháng 2/2018, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra một tuyên bố phủ nhận báo cáo của phương tiện truyền thông về một "cuộc tấn công không người lái thành công" vào căn cứ quân sự hôm 1/1.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-phong-khong-nga-danh-chan-thanh-cong-cac-muc-tieu-tan-cong-can-cu-a227615.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan