+Aa-
    Zalo

    Tai nạn chết người đường sắt trên cao: Lãnh đạo Cienco 1 nhận sai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn gây chết người tại công trường thi công công trình đường sắt trên cao, lãnh đạo công ty Cienco 1 thừa nhận lỗi, còn Bộ GTVT cho rằng đây là tai nạn khó tránh

    Vụ tai nạn gây chết người tại công trường thi công công trình đường sắt trên cao, lãnh đạo công ty Cienco 1 thừa nhận lỗi, còn Bộ GTVT cho rằng đây là tai nạn “khó tránh”.

    Vụ đứt cáp, rơi vật liệu xây dựng khiến một người tử vong và hai người bị thương tại công trường tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông trên đường Nguyễn Trãi thuộc quận Thanh Xuân đang là tâm tiểm chú ý của dư luận.

    Vụ tai nạn đường sắt trên cao: Lãnh đạo Cienco 1 nhận sai

    Hiện trượng vụ tai nạn đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

    Trong công điện ngày 6/11 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

    Phó Thủ tướng chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công đình chỉ ngay hoạt động thi công không bảo đảm an toàn lao động; rà soát lại toàn bộ quy trình tổ chức thi công, công tác giám sát, bảo đảm an toàn lao động, đặc biệt là tại khu vực tổ chức thi công trong phần không gian của các hoạt động giao thông trên toàn tuyến...

    Đồng thời xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến vụ việc, đặc biệt là cán bộ, người đứng đầu của đơn vị đại diện chủ đầu tư nếu để xảy ra tai nạn do không thực hiện đúng quy định về tổ chức thi công và đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường.

    Ông Cấn Hồng Lai, Tổng giám đốc Cienco 1, công ty mẹ của nhà thầu phụ thi công là Xí nghiệp cầu 17 cho biết, theo báo cáo từ công nhân, kỹ sư trên công trường xác định nguyên nhân ban đầu do 3 thanh thép là vật liệu phục vụ thi công được hàn với nhau thành một bó để đưa lên cẩu. Do lái cẩu không cẩn thận làm bó thép va vào xà mố cầu, làm gãy mối hàn khiến bó thép rời ra, 3 trên tổng số 8 thanh thép lao nghiêng ra khỏi khu vực rào chắn rơi xuống đường, va vào người đi trên đường.

    Lãnh đạo Cienco 1 thừa nhận trách nhiệm và khẳng định sẽ chịu mọi phí tổn với các nạn nhân trong tai nạn.

    Trong khi đó, Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng đây là tai nạn không lường trước được. Nhà thầu đã rào chắn tôn, lưới rồi mới thi công theo đúng phương án đã được phê duyệt; đặt biển hướng dẫn, cảnh báo cho người tham gia giao thông, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực thi công. Cẩu hoạt động đúng trong quỹ đạo cho phép, nhưng do thanh thép khi rơi đã xoay ngang rồi rớt xuống va chạm với một số xe máy đang lưu thông.

    Ý kiến mà Bộ GTVT đưa ra đang khiến dư luận khá bức xúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-chet-nguoi-duong-sat-tren-cao-lanh-dao-cienco-1-nhan-sai-a67950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan