+Aa-
    Zalo

    Tai nạn nổ khí ga tại mỏ than ở Trung Quốc: 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích

    (ĐS&PL) - Vụ nổ khí gas mỏ than nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã khiến 7 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

    Báo Tin tức đưa tin, chiều 11/3, một vụ tai nạn nổ khí gas đã xảy ra tại mỏ than Tạ Kiều thuộc chi nhánh công ty than của Tập đoàn năng lượng Hoài Hà, khi 24 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất trong hầm mỏ. Tại hiện trường, 22 thợ mỏ đã cố gắng trở lại mặt đất, nhưng 7 trong số 8 người bị thương nặng đã tử vong.

    Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương nhằm tìm kiếm và tiếp cận 2 người mất tích còn lại.

    tai nan no khi ga tai mo than o trung quoc 7 nguoi thiet mang 2 nguoi mat tich
    Quang cảnh mỏ than Tạ Kiều ở huyện Dĩnh Thượng, tỉnh An Huy, Trung Quốc ngày 11/3/2024.

    Được biết, đây là mỏ than trọng điểm của Trung Quốc với công suất được phê duyệt 9,6 triệu tấn/năm, cũng là mỏ than dễ xuất hiện khí gas, có loại hình địa chất thủy văn phức tạp, vỉa than có xu hướng tự bốc cháy và bụi than có nguy cơ phát nổ. Mỏ đang trong tình trạng sản xuất bình thường.

    Tập đoàn năng lượng Hoài Hà hiện có 11 cặp mỏ với công suất sản xuất được phê duyệt là 77,9 triệu tấn/năm, trong đó có 8 cặp mỏ ở An Huy với công suất sản xuất là 54,9 triệu tấn/năm, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng sản xuất than của tỉnh.

    Theo VOV, trước đó, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và Phó Tổng giám đốc của tập đoàn này liên tiếp bị điều tra. Theo tin tức từ Mạng kiểm tra, giám sát kỷ luật An Huy, ngày 21/2, nguyên đảng ủy viên, kiêm Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Hoàng Nãi Bân, bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng và đang bị xem xét kỷ luật, điều tra giám sát.

    Vào tháng 10/2023, Phó Chủ nhiệm Ủy ban công tác Tài chính và Kinh tế của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tỉnh An Huy, nguyên Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn năng lượng Hoài Hà Khổng Tường Hỉ cũng bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-no-khi-ga-tai-mo-than-o-trung-quoc-7-nguoi-thiet-mang-2-nguoi-mat-tich-a614028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan