+Aa-
    Zalo

    Tại sao mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để học tiếng Anh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hè đang đến gần, là thời điểm mà nhiều người đi du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí. Thế nhưng mùa hè cũng là thời điểm thích hợp nhất để học tiếng Anh.

    Mùa hè đang đến gần, là thời điểm mà nhiều người đi du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí. Thế nhưng mùa hè cũng là thời điểm thích hợp nhất để học tiếng Anh. Bạn biết tại sao không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Tại sao mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để học tiếng Anh?

    Chắc hẳn nhiều bạn tự hỏi, mùa hè với tiếng Anh thì có liên quan gì đến nhau, phải không nào? Theo nghiên cứu được đưa ra, mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để học tiếng Anh, đặc biệt là độ tuổi học sinh, sinh viên.

    Như các bạn đã biết, mùa hè đến cũng là thời điểm năm học chính thức khép lại. Học sinh, sinh viên sẽ có kỳ nghỉ hè dài hạn. Đây là dịp thích hợp để nhiều bạn trẻ đi chơi, du lịch, giải trí, thể thao. Nhưng bên cạnh đó, quỹ thời gian rỗi này cũng là quỹ thời gian thích hợp để học tiếng Anh. Trong năm học, học sinh và sinh viên phải chịu nhiều áp lực và thời gian cho các môn học trên trường nên việc học tiếng Anh không được liền mạch và khó hiệu quả. Trong khi đó, kỳ nghỉ hè là thời điểm các bạn không phải đi học, không phải chịu áp lực bài vở. Việc dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa cũng như học tiếng Anh là hết sức cần thiết và thích hợp trong thời gian này.

    Ngày nay, tiếng Anh đã trở lên phổ biến và vô cùng quan trọng. Bởi vậy, bất cứ ai trong số chúng ta cũng cần phải trau dồi khả năng tiếng Anh. Với những người đi làm không được nghỉ hè, bận bịu công việc nên học tiếng Anh sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng càng trẻ, học tiếng Anh càng tốt và càng lớn tuổi, học tiếng Anh càng khó khăn hơn. Bởi vậy, giai đoạn tối ưu để học tiếng Anh chính là khi bạn còn là học sinh, sinh viên. Và dĩ nhiên, không lúc nào thích hợp hơn vào dịp nghỉ hè.

    Với học sinh, sinh viên có ý định đi du học

    Nhiều bạn học sinh, sinh viên hiện nay đều có ước mơ du học. Điều kiện tiên quyết để đi du học, đó là các bạn cần có chứng chỉ IELTS, TOEFL hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ khác như Nhật, Hàn, Trung... Việc luyện thi IELTS, TOEFL chưa bao giờ là dễ dàng, chiếm rất nhiều thời gian và công sức. Bởi vậy, thời điểm nghỉ hè, khi đã gác lại bài vở trên lớp cũng chính là thời điểm tuyệt vời nhất để các bạn học sinh, sinh viên có ý định du học luyện thi IELTS.

    Với sinh viên sắp ra trường

    Với các bạn sinh viên sắp ra trường, việc chuẩn bị nền tảng tiếng Anh cũng là hết sức cần thiết. Hiện nay, nhiều trường đại học cũng yêu cầu đầu ra TOEIC, ngoài ra, TOEIC cũng đã trở thành một tiêu chuẩn tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp. Bởi vậy, việc học và thi TOEIC là vấn đề rất lớn với sinh viên sắp ra trường, đặc biệt là những sinh viên không giỏi ngoại ngữ. Cũng như học sinh, mùa hè là thời điểm sinh viên được nghỉ ngơi, không phải đi học, và đây là thời điểm tuyệt vời để học TOEIC. Ngoài ra, thời điểm thích hợp nhất để tìm việc là vào đầu năm, bởi vậy, học TOEIC từ mùa hè sẽ giúp các sinh viên có thể thi TOEIC và tốt nghiệp và dịp cuối năm, qua đó vừa kịp “mùa tuyển dụng”.

    Với người muốn trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh

    Đối với những người không học chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC, mà chỉ muốn trau dồi tiếng Anh giao tiếp thì mùa hè cũng là thời điểm thích hợp. Bởi lẽ mùa hè là thời điểm các trung tâm Anh ngữ với các lớp học giao tiếp hoạt động sôi nổi nhất, có đông đảo những giáo viên nước ngoài. Việc tham gia vào các lớp học này giúp cho bạn học giao tiếp được tốt nhất, thay vì các lớp học ít người hơn vào thời điểm cuối năm hoặc đầu năm. Bên cạnh đó, mùa hè cũng có đông đảo khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, bạn có thể tăng khả năng giao tiếp bằng cách hòa nhập vào môi trường đó, nói chuyện với những người nước ngoài.

    Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng đừng “bắt chuyện dạo” với người nước ngoài nhé, như vậy là không lịch sự đâu. Bạn có thể sử dụng các cách thức khác như tình nguyện giúp đỡ, hướng dẫn du khách; tạo ra các hoạt động ở nơi có đông đảo khách du lịch như biểu diễn nghệ thuật, vẽ tranh, bán đồ lưu niệm… Như vậy, bạn vừa có thể giao tiếp với người nước ngoài, mà vẫn lịch sự, không làm phiền khách du lịch.

    Tham khảo: Khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Universal

    Học tiếng Anh ở đâu?

    Có thể thấy mùa hè chính là thời điểm thích hợp nhất để học tiếng Anh. Vậy nhưng nên học tiếng Anh ở đâu để hiệu quả?

    Universal Language Center là một trong Top 7 trung tâm Anh ngữ hàng đầu Hà Nội. Tại đây, bạn có thể tham gia các khóa học IELTS, TOEIC, tiếng Anh nền tảng, tiếng Anh giao tiếp. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về Universal qua website Universal Language Center hoặc Facebook Universal Language Center.

    ĐẶC BIỆT, UNIVERSAL ƯU ĐÃI HỌC PHÍ TỪ 30%-45% KHI ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC MÙA HÈ

    Đăng ký nhận ưu đãi ngay >>TẠI ĐÂY<<

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Website: https://universal.edu.vn/

    Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/universal.edu.vn/

    Hotline: 1900 6876

    • Cơ sở 1: 619 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

    • Cơ sở 2: Tòa nhà Universal, cuối đường 208 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

    • Cơ sở 3: 141 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Công Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-mua-he-la-thoi-diem-thich-hop-nhat-de-hoc-tieng-anh-a277670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan