+Aa-
    Zalo

    Tại sao phụ nữ có thai không nên ăn nhãn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhãn là một loại quả rất quen thuộc, với vị ngọt thanh cùng hàm lượng vitamin và các chất bổ dưỡng cao, nhãn được rất nhiều người yêu thích.

    (ĐSPL) - Nhãn là một loại quả rất quen thuộc, với vị ngọt thanh cùng hàm lượng vitamin và các chất bổ dưỡng cao, nhãn được rất nhiều người yêu thích.

    Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với loại quả này, nhất là bà bầu. Vậy bạn có biết tại sao phụ nữ có thai không nên ăn nhãn?

    Những lợi ích mà quả nhãn mang lại

    Tại sao phụ nữ có thai không nên ăn nhãn?

    Nhãn là loại quả có rất nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ cung cấp một lượng nước và chất xơ dồi dào, nhãn còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi như vitamin A, C, kali, sắt,...

    Các nhà khoa học đã chứng minh được nhãn có hiệu quả rất cao trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến thần kinh, nhất là chứng trầm cảm nhờ vào hàm lượng đồng có trong nhãn giúp tạo vỏ bọc bảo vệ dây thần kinh.

    Không chỉ vậy nhãn có giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục các vết thương, tăng tuổi thọ con người. Hợp chất polyphenol có trong quả nhãn là một trong những chất giúp hạn chế sự hình thành gốc tự do, giảm nguy cơ ung thư.

    Với những chị em muốn giảm cân, nhãn cũng là một sự lựa chọn hợp lý. Nhiều người sợ nhãn ngọt, lượng đường cao sẽ khiến cân nặng tăng nhưng ngược lại nhãn lại giúp cắt giảm một phần chất béo trong cơ thể. Nhãn cũng làm giảm cảm giác thèm ăn, kiềm chế cơn đói của bạn.

    Nhãn là một loại quả có hàm lượng vitamin C lớn, giúp ngăn ngừa các bệnh cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Khi thần kinh căng thẳng, mệt mỏi, bạn cũng có thể lựa chọn nhãn như một giải pháp tạm thời. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo tìm hiểu thêm bà bầu nên và không nên ăn gì khi mang thai trong 3 tháng đầu để có cách ăn uống tốt và an toàn nhất cho mẹ và bé nhé.

    Tại sao phụ nữ mang thai không nên ăn nhãn?

    Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu và cuối thai kì ăn nhãn có thể gây xảy thai hoặc sinh non

    Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu và cuối thai kì ăn nhãn có thể gây xảy thai hoặc sinh non
    Nhãn là một loại quả mang lại rất nhiều lợi ích. Vậy tại sao phụ nữ có thai không nên ăn nhãn? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc.

    Theo Đông y, nhãn có vị ngọt, tính ôn nhiệt, có chức năng bổ ích tâm kỳ, dưỡng cơ dưỡng khí, dưỡng huyết an thần, có vị ngọt ấm. Chính tính ôn nhiệt ở quả nhãn là nguyên nhân khiến các bà bầu nên hạn chế ăn loại quả này.

    Như chúng ta đều biết, phụ nữ mang thai thường gặp phải các triệu chứng nóng trong người như: táo bón, họng rát và đắng, da khô, tiểu tiện đỏ xèn. Vì vậy nên kiêng những loại thức ăn có tính nóng làm tình trạng nặng thêm.

    Theo các bác sĩ, những phụ nữ mang thai trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối nên tránh hoàn toàn loại quả này, nhất là những phụ nữ có tiền sử xảy thai hay sinh non. Ăn nhãn trong thời gian này sẽ khiến cơ thể nóng hơn, dễ bị động thai xuất huyết âm đạo tăng nguy cơ xảy thai và sinh non.

    Tuy nhiên khi sinh xong, nhãn lại trở thành loại quả rất tốt, giúp giảm các triệu chứng đau đầu, căng thẳng thần kinh, nhất là hiện tượng trầm cảm thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Cháo hoặc chè long nhãn là món ăn rất tốt cho phụ nữ sau sinh có tác dụng ích khí bổ huyết rất tốt.

    Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “ Tại sao phụ nữ mang thai không nên ăn nhãn” . Hi vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn và người thân. Bên cạnh đó bà bầu chúng ta có thể tìm hiểu bài viết tại sao phụ nữ mang thai nên ăn trứng ngỗng của chúng tôi chia sẻ trước đó nhé!

    Lê Phương (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-phu-nu-co-thai-khong-nen-an-nhan-a174394.html
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.

    Cháy lớn, một phụ nữ mang thai tử vong

    Cháy lớn, một phụ nữ mang thai tử vong

    Khoảng 7h sáng 4/9, tại ngã ba Kim (Púng Luông, Mù Căng Chải, Yên Bái) đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến 1 phụ nữ mang thai tử vong và 2 người khác bị thương