+Aa-
    Zalo

    Tái thả một cá thể rùa da nặng 80kg về với biển khơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện cá thể rùa da nặng 80kg do anh Thành phát hiện đã được cơ quan chức năng đưa ra vùng biển Nhật Lệ cách bờ 2 hải lý để thả về lại với môi trường tự nhiên.

    (ĐSPL) - Hiện cá thể rùa da nặng 80kg do anh Thành phát hiện đã được cơ quan chức năng đưa ra vùng biển Nhật Lệ (Quảng Bình) cách bờ 2 hải lý để thả về lại với môi trường tự nhiên.

    Ngày 5/8, Chi Cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với ngư dân Trương Thành, trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) chủ tàu cá QB 1160 TS, tiến hành thả một cá thể rùa da quý hiếm nặng khoảng 80kg có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam trở về với biển.

    Anh Thành là người phát hiện cá thể rùa này ở vùng biển gần bờ Nhật Lệ vào khoảng 14h ngày 4/8.

    Người đàn ông này cho biết, vào thời điểm trên, anh cùng các thuyền viên đang khai thác thủy sản bằng rợp mực và lưới cá ở vùng biển gần bờ Nhật Lệ, bất ngờ, phát hiện một cá thể rùa bị mắc vào lưới.

    Lập tức, mọi người đã lai dắt cá thể này vào bờ. Lúc này, cá thể rùa đang trong tình trạng sức khoẻ tốt, trọng lượng khoảng 80kg; không bị trầy xước và không có dấu hiệu bệnh tật. Sau đó, anh Thành nghi ngờ đây là loài rùa quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng nên báo tin lên cơ quan chức năng.

    Tái thả cá thể rùa da nặng 80kg về với biển khơi
    Cá thể rùa da quý hiếm đã được thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: V.Đ

    Nhận được tin báo, cán bộ Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình đã đến hiện trường. Tại đây, cơ quan chức năng xác định cá thể rùa này là loài Rùa Da (tên khoa học là Dermochelys coriacea Linnaeus; tên tiếng Anh là  Leatherback) thuộc Bộ rùa Testudinata, họ Rùa da Dermochelyidae; sống ở vùng cát, vùng khơi, vùng triều, ven đảo. Đây là loài rùa duy nhất của của họ Rùa da nên có ý nghĩa khoa học cao và ở mức độ nguy cấp bậc CR (Quyết định 82/2008/QĐ-BNN), có nguy cơ tuyệt chủng nên tuyệt đối cấm đánh bắt và cần được bảo vệ.

    Đến 18h cùng ngày, được sự vận động của Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ Quảng Bình, anh Thành đã nhiệt tình phối hợp cùng cán bộ Chi cục đưa cá thể rùa da này ra vùng biển Nhật Lệ cách bờ 2 hải lý để thả về lại với biển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tha-mot-ca-the-rua-da-nang-80kg-ve-voi-bien-khoi-a44726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan