+Aa-
    Zalo

    Tài xế gây tai nạn cho nữ tiếp viên lĩnh 7 năm tù, bồi thường 1,5 tỷ: Bị hại "hài lòng với phán quyết"

    (ĐS&PL) - Bị Nguyễn Trần Hoàng Phong đã gây tai nạn khiến tài xế xe ôm tử vong, nữ tiếp viên hàng không bị thương nặng.

    Chiều 14/7, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về giao thông đường bộ. Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong phải bồi thường cho gia đình bị hai Lê Mạnh Thường (tài xế Grabbike đã tử vong) 477 triệu đồng, bồi thường cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) 1,5 tỷ đồng.

    Trao đổi cùng PLO về bản án vừa tuyên, LS Trần Thị Ngọc Nữ (LS bảo vệ cho bị hại Hường) cho biết, bà và bị hại Hường rất hài lòng với phán quyết này của tòa án.

    "Đây là bản án rất nhân văn vì nó đã tạo điều kiện giảm án cho bị cáo và đảm bảo được quyền lợi của bị hại khi chấp nhận đề nghị hủy hợp đồng mua bán căn hộ và tiếp tục thực hiện biện pháp kê biên để có căn cứ bồi thường cho bị hại”, LS Nữ bày tỏ.

    Nói về việc giảm án phạt tù cho bị cáo Phong (bị cáo được giảm án từ bảy năm sáu tháng tù xuống còn bảy năm tù), LS cho rằng việc giảm án là phù hợp quy định pháp luật và thực tế. Theo LS, quá trình xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, nhận biết lỗi lầm và bày tỏ thiện chí muốn hối lỗi, đồng ý bồi thường cho bị hại. Từ đây, bị cáo cũng xứng đáng được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cùng gia đình và làm lại cuộc đời.

    LS cùng mong muốn gia đình bị cáo tuân thủ bản án, chấp nhận việc hủy hợp đồng mua bán nhà và giao tài sản kê biên để việc tiến hành bồi thường cho các bị hại được thực hiện sớm.

    tai xe gay tai nan cho nu tiep vien linh 7 nam tu boi thuong 15 ty bi hai khong hai long voi phan quyet
    Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong đang nghe HĐXX tuyên án. (Ảnh: CAND)

    Theo cáo trạng, Phong không có giấy phép lái xe theo quy định, điều khiển xe Mercedes trong tình trạng sử dụng chất ma túy, lưu thông không đúng phần đường quy định, lưu thông với 84 km/giờ (chạy quá tốc độ) gây tại nạn khiến 1 người chết, và một người bị thương. Nạn nhân vụ tai nạn giao thông là ông Lê Mạnh Thường và Nguyễn Thị Bích Hường bị thương tích 79%.

    Thông tin trên Công an nhân dân, tại phiên xét xử sơ thẩm lần thứ nhất (tháng 12/2020) TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỉ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường và 477 triệu đồng cho gia đình bị hại Lê Mạnh Thường.

    Sau phiên sơ thẩm, chị Hường đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Bị cáo Phong cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, đại diện của bị hại còn đề nghị HĐXX làm rõ có hay không hành vi tẩu tán tài sản của bị cáo đễ trốn thi hành án?

    Ngày 22/4/2021, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận Phú Nhuận để điều tra xét xử lại.

    Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai (ngày 12/7), Phong không thừa nhận mình sử dụng ma túy mà chỉ là khi đến quán bar tại Phan Thiết, Bình Thuận “vô tình” uống nước do bạn mời nên mới dương tính với ma túy.

    Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Phong đồng ý bồi thường 477 triệu đồng cho gia đình bị hại Lê Mạnh Thường, nhưng không đồng ý bồi thường 1,7 tỷ đồng (trong đó 1,4 tỉ đồng thu nhập thực tế bị mất, chi phí nuôi con nhỏ… và thêm 300 triệu tiền chi phí mổ sắp tới) mà chỉ nhấp nhận bồi thường 1,4 tỷ đồng như yêu cầu của phía bị hại Nguyễn Thị Bích Hường. Đồng thời bị cáo cho biết việc chuyển nhượng căn hộ sang cho mẹ ruột nhằm thế chấp lấy tiền khắc phục thiệt hại chứ không phải tẩu tán tài sản để trốn thi hành án.

    Quá trình xét xử, HĐXX cũng đã ghi nhận việc bà Trần Hoàng Họa Mi (mẹ bị cáo) đã bồi thường cho Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh 29 triệu đồng và đền bù hư hại 300 triệu đồng cho bên công ty cho thuê xe (chiếc Mercedes do Phong thuê). Đồng thời bà Mi cũng tự nguyện bồi thường, khắc phục một phần hậu quả cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường và bà Lê Thường Vân (con gái, người đại diện hợp pháp của ông Thường) mỗi người 60 triệu đồng. Từ đó, HĐXX đã đưa ra phán quyết như trên. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-gay-tai-nan-cho-nu-tiep-vien-linh-7-nam-tu-boi-thuong-15-ty-bi-hai-khong-hai-long-voi-phan-quyet-a544579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan