+Aa-
    Zalo

    Taliban khẳng định IS không còn là mối đe doạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khalil Hamraz, đại diện cục tình báo của Taliban cho biết những tay súng IS bị bắt giữ là những kẻ có hành vi chống phá và giết người trong 3 tháng qua.

    Lực lượng Taliban nắm quyền ở Afghanistan cho biết trong 3 tháng qua, họ đã bắt giữ ít nhất 600 thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước tự xưng (IS) có hành vi chống phá và giết người trên phạm vi cả nước, bao gồm một số nhân vật cấp cao. 

    Phát biểu tại buổi họp báo ngày 10/11, Khalil Hamraz, đại diện cục tình báo của Taliban, đã thông tin về những vụ bắt giữ. Cụ thể, ông Hamraz cho biết: "Những người bị bắt bao gồm cả một vài nhân vật cấp cao của IS. Họ hiện đang bị giam trong các nhà tù".

    taliban
    Các chiến binh Taliban ngồi trên xe bọc thép trên đường phố Kandahar hôm 8/11. Ảnh: AFP

    Phát ngôn viên chính của Taliban Zabihullah Mujahid tại buổi họp báo trên khẳng định Nhà nước Hồi giáo hiện không phải là một mối đe dọa lớn, nói thêm rằng 21 trong số các căn cứ của họ tại một số tỉnh đã bị loại bỏ. Ông Mujahid cho biết: "Chúng tôi đang tiếp tục các nỗ lực nhằm diệt trừ tận gốc tổ chức IS nhưng các mối đe dọa đã được giảm thiểu. Họ không có quá nhiều lực lượng ở Afghansitan vì họ không nhận được sự ủng hộ của người dân". 

    Kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghansitan từ giữa tháng 8/2021 đến nay, nhóm khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công trên cả nước. Vụ tấn công mới nhất diễn ra vào ngày 2/11, những tay súng IS đã tấn công nhằm vào một bệnh viện quân đội ở thủ đô Kabul khiến 25 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

    Vụ tấn công trên của IS đã giết chết ông Mawlawi Hamdullah Mukhlis, người đứng đầu lực lượng quân đội và là chỉ huy cấp cao của Taliban. 

    Trước đó, hồi tháng 10, IS đã lên tiếng cảnh báo rằng lực lượng của họ sẽ tiến hành các cuộc tấn công ở khắp mọi nơi tại Afghanistan.

    Minh Hạnh(Theo Hindus Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-khang-dinh-is-khong-con-la-moi-de-doa-a518899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan