+Aa-
    Zalo

    Taliban tuyên bố bắn rơi máy bay ném bom B-52 của Mỹ ở Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những kẻ khủng bố Taliban tuyên bố đã bắn hạ một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ ở Afghanistan, trang tin Muraselon của Syria đưa tin.

    Những kẻ khủng bố Taliban tuyên bố đã bắn hạ một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ ở Afghanistan, trang tin Muraselon của Syria đưa tin.

    Taliban khẳng định đã bắn hạ một chiếc B-52 của Mỹ. Ảnh minh hoạ: AP

    Vụ việc xảy ra khi máy bay đang khởi hành từ căn cứ không quân Shawrab ở miền Nam Afghanistan vào sáng hôm qua (10/4). Đây là cuộc tấn công mới nhất, chỉ vài ngày sau khi Taliban nhắm vào một đoàn xe của Mỹ, giết chết 3 binh sĩ.

    "Mujaheddin (chiến binh dân quân) của Taliban đã nhắm vào một máy bay ném bom B-52 của Mỹ với vũ khí hạng nặng vào sáng sớm hôm nay tại khu vực Lar thuộc quận Washir của tỉnh Helmand", người phát ngôn của tổ chức khủng bố cho hay. Chiếc B-52 được cho là đã bị rơi sau cuộc tấn công khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng. Cả chính quyền Afghanistan và Mỹ vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vấn đề này.

    Taliban xuất hiện từ năm 1994 ở thời điểm cuộc nội chiến Afghanistan ở giai đoạn căng thẳng, bạo lực đỉnh điểm. Nhóm này nắm giữ quyền lực ở hầu hết các khu vực tại quốc gia nay từ năm 1996 – 2001. Trong thời gian đó, Taliban đã ban hành luật Hồi giáo Sharia. Sau đó, chúng bị lật đổ bởi một liên minh do mỹ lãnh đạo vào năm 2001. Nhóm khủng bố đã chuyển sang hình thức “chiến tranh du kích” chống lại chính phủ Afghanistan tại Kabul và lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Sau 18 năm Mỹ triển khai quân đến Afghanistan, tình hình an ninh tại quốc gia này vẫn chưa được bình ổn dẫn đến tình trạng thường xuyên xảy ra tấn công bạo lực. Hồi tháng 2/2019 vừa qua, đặc phái viên của Nga tại Afghanistan cho biết, các chiến binh Taliban vẫn đang kiểm soát ít nhất 50% lãnh thổ Afghanistan và hàng ngũ của chúng bao gồm từ 3.500 - 10.000 những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-tuyen-bo-ban-roi-may-bay-nem-bom-b-52-cua-my-o-afghanistan-a270606.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan