+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ công tác Phó chủ tịch HĐND huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó chủ tịch huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19.

    Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó chủ tịch huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19.

    Phó chủ tịch HĐND huyện phản ứng khi bị kiểm tra Covid-19. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Liên quan đến vụ Phó chủ tịch huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19, tối 12/4, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã tạm đình chỉ công tác với ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), là nhân vật trong đoạn clip có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

    Theo đó, vào 9h ngày 13/4, UBND tỉnh, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này.

    Trả lời báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, nói: “Ngay khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã làm việc với ông Thanh để làm rõ. Sau khi họp kiểm điểm, ông Thanh đã nhận thấy mình nóng và sai, đồng thời nhận khuyết điểm của mình".

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được quay vào ngày 3/4 khi một người đàn ông (được cho là ông Lưu Văn Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

    Trong đoạn clip trên, lực lượng chốt kiểm dịch yêu cầu ông Thanh thực hiện việc kiểm tra đo thân nhiệt nhưng lại xảy ra cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch. Ông Thanh cho rằng "tại sao kiểm tra xe tôi mà không kiểm tra các xe khác?".

    Khi được cán bộ quân sự giải thích tổ, chốt kiểm soát có quyết định thành lập của cơ quan chức năng, ông Thanh vẫn không chấp hành, thậm chí còn bức xúc tới mức đập tay xuống bàn làm việc.

    Mặc dù có một phụ nữ đi cùng can ngăn nhưng ông Thanh không giảm bớt bức xúc. Ông này còn dùng điện thoại để chụp hình lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

    Sau khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng, UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo, bước đầu xác định người đàn ông trong clip là ông Thanh.

    Theo giải trình của vị Phó chủ tịch HĐND thì ông cho rằng do thấy xe của mình bị kiểm tra mà một số xe khác không bị kiểm tra, đồng thời do cách nói chuyện của cán bộ kiểm soát nên mới bức xúc như vậy.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-pho-chu-tich-hdnd-huyen-chong-doi-viec-kiem-tra-kiem-soat-dich-covid-19-a319327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan