+Aa-
    Zalo

    Tạm giam người phụ nữ vay lãi nặng 4 tỷ đồng rồi bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trần Thị Ngọc Châu.

    Chiều 4/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trần Thị Ngọc Châu (SN 1979, trú ở thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), theo Công an nhân dân.

    Liên quan vụ án này còn có Nguyễn Thị Thể (SN 1979, trú ở phường 7, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cũng bị khởi tố về tội danh Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Trần Thị Ngọc Châu và Nguyễn Thị Thể là 2 người bạn đồng niên, có mối quan hệ thân thiết từ lâu, nên trong 4 năm (2013 - 2016) Châu vay tiền của Thể để đầu tư cửa hàng quần áo, nhưng liên tục bị thua lỗ.

    Sau đó, Châu vẫn vay tiền nhiều lần của Thể với lý do làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng và mở 2 quán cà phê ở TP.Tuy Hòa. Hoạt động kinh doanh không hiệu quả, nhưng trong 3 năm (2018 - 2020), Châu tiếp tục vay tiền của Thể nhiều lần để trả những khoản nợ vay trước đó.

    Đến cuối tháng 11/2020, Châu mất khả năng thanh toán hơn 4 tỷ đồng, nên "chuồn" khỏi địa phương, thay đổi số điện thoại để né tránh chủ nợ.

    vay lai nang roi bo tron
    Trần Thị Ngọc Châu bị tạm giam. Ảnh: Công an nhân dân.

    Sau khi vào cuộc xác minh nguồn tin tố giác tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trần Thị Ngọc Châu, phát hiện Nguyễn Thị Thể đã có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Theo đó, Thể là người bị hại trong vụ lừa đảo, nhưng lại là bị can trong vụ cho vay lãi nặng.

    Cũng trong ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1979, trú xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn) để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, theo Dân trí.

    Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn phát hiện bà Nga là Phó Chủ tịch UBND xã Vân Sơn, vì hám lợi đã cùng một số đối tượng khác tổ chức cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Triệu Sơn vay lãi nặng núp bóng dưới một cửa hiệu cầm đồ.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, bà Nga đã cho khoảng 60 bị hại vay với tổng số tiền gần 700 triệu đồng với mức lãi suất dao động từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/triệu/ngày, thu lời bất chính gần 50 triệu đồng.

    Khám xét nhà bà Nga, công an thu giữ 11 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 12 xe máy, gần 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nguoi-phu-nu-vay-lai-nang-4-ty-dong-roi-bo-tron-a574357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan