+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ 2 đối tượng dùng gậy sắt “đá lửa”, tấn công CSCĐ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an vừa tạm giữ 2 đối tượng điều khiển xe máy dùng gậy sắt “đá lửa”, tấn công lực lượng CSCĐ.

    Cơ quan công an vừa tạm giữ 2 đối tượng điều khiển xe máy dùng gậy sắt “đá lửa”, tấn công lực lượng CSCĐ.

    Chiều qua (2/5), Trung tá Nguyễn Đình Đô, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn số 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã chuyển 2 đối tượng là Trần Đức Hùng (SN 1997) và Phạm Văn Giang (SN 1987), cùng quê quán Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

    2 đối tượng tại cơ quan công an

    Trung tá Nguyễn Đình Đô cho biết, trước đó vào rạng sáng ngày 28/4, tổ công tác Đại đội 2 thuộc Tiểu đoàn 1 khi đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, phát hiện Hùng và Giang điều khiển xe máy có dấu hiệu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi dùng một thanh sắt dài quệt xuống lòng đường tóe lửa.

    Trước hành động của 2 đối tượng, các chiến sỹ cảnh sát cơ động đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì chấp hành thì 2 đối tượng đã lao thẳng vào tổ công tác. Đối tượng Hùng tiếp tục dùng mũ bảo hiểm để tấn công các chiến sĩ cảnh sát cơ động, rồi cả 2 điều khiển xe với tốc độ cao nhằm bỏ trốn.

    Sau đó, cả 2 đối tượng đã bị lực lượng chức năng tạm giữ. Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang thụ lý giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

    B. Xử lý hình sự: theo Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/1/2013 (có hiệu lực từ 28/12/2013), cụ thể như sau

    Nếu hành vi của những đối tượng này là nguy hiểm cho xã hội, có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì có thể bị xử lý hình sự theo một trong các tội danh sau đây:

    + Tội chống người thi hành công vụ (Điều 257 BLHS). Khoản 1 quy định: Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Phạm tội thuộc khoản 2 bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

    + Hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ có thể bị xử lý hình sự về Tội làm nhục người khác (điểm d khoản 2 Điều 121 BLHS, bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm) hoặc Tội vu khống (điểm đ khoản 2 Điều 122 BLHS, bị phạt tù từ 1 năm đến 7 năm) với tình tiết định khung là phạm tội “đối với người thi hành công vụ”.

    + Hành vi xâm phạm sức khỏe của người thi hành công vụ có thể bị xử lý hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 104 BLHS) với trường hợp “để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân”. Khung hình phạt thấp nhất là bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm và khung hình phạt cao nhất là bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-2-doi-tuong-dung-gay-sat-da-lua-tan-cong-cscd-a188937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan