+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ 2 gã giang hồ xịt hơi cay vào cảnh sát khi đi đòi nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra, 2 thanh niên tăng ga bỏ chạy, dùng bình xịt hơi cay tấn công cảnh sát.

    Bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra, 2 thanh niên tăng ga bỏ chạy, dùng bình xịt hơi cay tấn công cảnh sát.

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 4/5, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ hai đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Hưng (30 tuổi) và Nguyễn Tuấn Hiệp (29 tuổi, cùng quê tỉnh Thái Nguyên, tạm trú tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

    Hưng và Hiệp là hai đối tượng đã dùng bình xịt hơi cay tấn công cảnh sát giao thông khiến 3 chiến sĩ tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Bình Dương bị thương phần mặt.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, rạng sáng 2/5 Phòng cảnh sát hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an Bình Dương làm nhiệm vụ tuần tra trên quốc lộ 13, đoạn thuộc phường Bình Hòa (thị xã Thuận An). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Hưng và Hiệp đi trên một xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

    Lực lượng Công an kiểm tra hành chính. Ảnh minh họa

    Bị yêu cầu dừng phương tiện, hai thanh niên không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy. Lúc này, tổ cảnh sát buộc dùng môtô chuyên dụng truy đuổi.

    Khi thấy công an áp sát, 2 thanh niên lạng lách, đánh võng, không cho xe cảnh sát vượt lên. Trong lúc bỏ chạy, một trong 2 người này đã xịt hơi cay vào 3 cán bộ truy đuổi.

    Khi chạy đến khu vực Chợ Nhỏ, thuộc phường Lái Thiêu (thị xã Thuận An) thì Hưng và Hiệp bị công an khống chế, bắt giữ.

    Kiểm tra cốp xe, lực lượng chức năng thu giữ dao bấm dài 20 cm, búa sắt, bình xịt hơi cay, nhiều sổ ghi nợ.

    Thông tin thêm trên báo Người Đưa Tin cho biết, đối tượng Hiệp từng có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích mới đi tù về, còn Hưng sở hữu 2 tiền án về tội Trộm cắp, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Sau khi mãn hạn tù, Hưng và Hiệp vẫn không chịu tu chí làm ăn. Ngược lại, chúng sống kiểu ngựa quen đường cũ. Mặc dù, 2 đối tượng đều rời quê hương từ miền Bắc vào tỉnh Bình Dương với danh nghĩa lập nghiệp, làm lại cuộc đời nhưng không tìm công việc lao động ổn định. Hàng ngày, cả hai vẫn la cà quán xá, nhậu nhẹt, tìm bạn là những thành phần có hoàn cảnh tương tự để kết giao, tìm mối làm ăn.

    Quá trình lấy lời khai, Hưng và Hiệp nói về nguồn gốc bình xịt hơi cay mua ở người quen để phòng thân, còn dao, búa tự chế. Cả hai khăng khăng cho rằng, do trong người có men say nên đi đêm khuya sợ gặp cướp nên mới mang theo những hung khí. Tới khi gặp CSGT, biết rõ nếu dừng xe lại sẽ bị phạt, 2 đối tượng liền điều khiển xe với tốc độ vượt quy định.

    Một cán bộ điều tra nhận định, nhiều khả năng đây là những kẻ nằm trong một đường dây cho vay nặng lãi kiểu xã hội đen, cũng không ngoại trừ việc các đối tượng dính líu đến các hoạt động bài bạc, đỏ đen, cá độ bóng đá… Thêm nữa, hành vi trang bị vũ khí nóng mang theo người để cưỡng nợ càng chứng tỏ hành vi chuyên nghiệp và tinh ranh. Tuy nhiên, 2 đối tượng rất ngoan cố và cảnh giác trong từng câu trả lời về vấn đề đi đòi nợ thuê.

    Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có tổ chức;

    B) Phạm tội nhiều lần;

    C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

    D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    Đ) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-2-ga-giang-ho-xit-hoi-cay-vao-canh-sat-khi-di-doi-no-a189194.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan