+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ 2 thanh niên vụ cả làng đánh chết trộm chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - CA huyện Việt Yên (Bắc Giang) ra quyết định tạm giữ Phạm Văn Mạnh và Thân Ngọc Hiền để điều tra việc tham gia truy đuổi, hành hung khiến 1 người chết.

    (ĐSPL) -  CA huyện Việt Yên (Bắc Giang) ra quyết định tạm giữ Phạm Văn Mạnh và Thân Ngọc Hiền để điều tra việc tham gia truy đuổi, hành hung khiến 1 người chết

    Như tin đã đưa, ngày 5/4 phát hiện Võ Văn Tính (45 tuổi) đi xe máy vào thôn Yên Sơn có biểu hiện câu trộm chó, Hiền và Mạnh đuổi theo, cầm gậy và đòn gánh truy đuổi. Nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân cùng ùa ra bao vây. Yếu thế, Tính rút súng quân dụng bắn trả nhưng đạn không nổ.

    Chạy được một quãng, tới ngã 3 xã Minh Đức, Tính lao xe vào nhà dân và bị ngã. Đám đông dân làng sau đó đã vây đánh hội đồng, thậm chí còn người còn trói ông Tính lại. Được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, ông Tính đã tử vong.

    Mạnh và Hiền tại cơ quan công an

    Sau một thời gian điều tra truy xét, Công an Huyện Việt Yên đã tạm giữ Phạm Văn Mạnh và Thân Ngọc Hiền để điều tra. Tại cơ quan cồng an, Mạnh khai "lúc đó quá bức xúc vì bị kẻ trộm chó chĩa súng vào mặt doạ, tôi đã cầm đòn gánh đánh vào chân, mặt". Tuy nhiên, cả Mạnh và Hiền cùng cho rằng việc hành hung là biện pháp phòng vệ chính đáng khi họ bị kẻ trộm chó lăm lăm súng và đã bắn nhiều phát về mình. 

    Trao đổi với phóng viên, thượng tá Đào Đức Bích (Phó trưởng Công an Huyện Việt Yên) cho biết trong vụ việc này cơ quan điều tra cần làm rõ động cơ gây án, giám định mẫu vật, xác minh nhiều người liên quan khác mới có hướng xử lý cụ thể. Trước mắt, đơn vị mới tạm giữ hai người đầu tiên là Mạnh và Hiền.

    Thành Trung

    [mecloud]FOAUD1qHmT[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-2-thanh-nien-vu-ca-lang-danh-chet-trom-cho-a141207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan