+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ bột ngọt Trung Quốc không có hạn sử dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 160 bao bột ngọt, 20 tấn đậu xanh hạt có hóa đơn nhưng không có nhãn phụ, không ghi xuất xứ, không có ngày sản xuấ

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 160 bao bột ngọt, 20 tấn đậu xanh hạt có hóa đơn nhưng không có nhãn phụ, không ghi xuất xứ, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

    Mới đây, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ 160 bao bột ngọt chờ xử lý, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Long hơn 20 triệu đồng do kinh doanh hàng hóa không có nhãn (đậu xanh hạt).

    Theo đó, vào lúc 5h30 sáng 18/3, trong lúc tuần tra trên QL1A, đoạn qua xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên), Đội quản lý thị trường số 1 phối hợp Công an tỉnh Phú Yên phát hiện xe tải do tài xế Trần Thanh Hà (28 tuổi), trú TP Nha Trang (Khánh Hòa) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

    Tạm giữ bột ngọt Trung Quốc không có hạn sử dụng
    Bột ngọt Trung Quốc bị tạm giữ. Ảnh: T.Đ

    Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 160 bao bột ngọt (mỗi bao 25kg) của Trung Quốc, có hóa đơn nhưng không có nhãn phụ, không ghi xuất xứ, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng. Ngoài ra, còn có 20 tấn đậu xanh hạt do nước ngoài sản xuất; có tờ khai nhập khẩu, có kiểm dịch nhưng không có nhãn hàng hóa, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

    Bước đầu, tại cơ quan điều tra, tài xế Hà khai số hàng trên được chuyển từ Quảng Ninh vào cho ông Nguyễn Ngọc Long ở TP Tuy Hòa (Phú Yên). Sau đó,lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt ông Long 22,5 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa (đậu xanh hạt) không có nhãn hàng hóa. Riêng 160 bao bột ngọt, đơn vị này tạm giữ chờ xử lý.

    Theo nhận định ban đầu của các cán bộ đội quản lý thị trường, có thể số bột ngọt Trung Quốc trên đã hết hạn sử dụng, nên nhập lậu vào Việt Nam để chia nhỏ ra bán hoặc đóng bao nhằm giả các nhãn hiệu uy tín để tiêu thụ.

    M.L (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-bot-ngot-trung-quoc-khong-co-han-su-dung-a26077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàng Trung Quốc trà trộn vào hội chợ thương mại

    Hàng Trung Quốc trà trộn vào hội chợ thương mại

    (ĐS&PL) - Hội chợ thương mại được tổ chức ở các địa phương nhằm thu hút người tiêu dùng, với mong muốn đến gần hơn với người dân, nhưng đây cũng là cơ hội cho hàng Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam một cách tràn lan.

    Cận tết, bùng nổ hàng lậu

    Cận tết, bùng nổ hàng lậu "khoác áo" Việt

    Giáp Tết Nguyên đán, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội liên tục phát hiện và bắt giữ số lượng lớn hàng lậu Trung Quốc dán nhãn mác Việt Nam. Theo thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, phải đội lốt hàng Việt Nam bởi hàng Trung Quốc đã bị thất sủng.

    Bắt hơn 1,2 tấn bột ngọt lậu từ Trung Quốc

    Bắt hơn 1,2 tấn bột ngọt lậu từ Trung Quốc

    Ngày 26/9, ông Nguyễn Văn Quân, Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên cho biết, đã tịch thu 1.250kg bột ngọt không giấy tờ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là vụ vận chuyển bột ngọt trái phép lớn nhất trong vòng 5 năm qua.