+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ hình sự nam thanh niên cho vay lãi suất 684%/năm

    (ĐS&PL) - Đang trên đường tuần tra trên địa bàn, Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận phát hiện và tạm giữ hình sự Sơn về hành vi cho vay lãi nặng.

    Ngày 29/8, theo báo Người Lao Động, tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thái Sơn (SN 1995, trú tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    Theo điều tra ban đầu, từ tháng 2/2023 đến tháng 8/2023, đối tượng Lê Thái Sơn đã trực tiếp cho 18 người trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Bắc, TP Phan Thiết vay với tổng số tiền hơn 270 triệu đồng, mức lãi suất lên đến 22 - 57%/tháng (tương ứng 264 - 684%/năm), thu lợi bất chính gần 89 triệu đồng.

    dsc00403
    Đối tượng Lê Thái Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Báo  Bình Thuận

    Ngày 23/8, trong quá trình tuần tra trên địa bàn, Công an huyện Hàm Thuận Nam phát hiện đối tượng Lê Thái Sơn đang điều khiển xe máy đi thu tiền của các con nợ trên địa bàn xã Hàm Mỹ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng về trụ sở công an huyện để làm việc.

    Đến ngày 27/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thái Sơn về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, báo Công An Nhân Dân đưa tin.

    Hiện, Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng thông báo đến người dân, ai là bị hại của đối tượng Lê Thái Sơn thì đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam trình báo để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý đối tượng.

    Trong một vụ việc khác có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, theo báo Công An TP HCM, ngày 23/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố, tạm giam Đào Văn Lương (SN 1985) với 2 tội danh "cưỡng đoạt tài sản" và "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Còn Nhữ Mai Hải (SN 2004), Hoàng Văn Bắc (SN 1991) và Quách Đình Bảo (SN 2004) về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

    Nhóm đối tượng này dùng thủ đoạn khi người vay không có khả năng trả hoặc chậm trả gốc và lãi, bọn chúng sẽ gọi điện, nhắn tin đe dọa, chửi bới, xúc phạm hoặc trực tiếp đến gia đình người vay, ném chất bẩn vào nhà. Có trường hợp người vay còn bị các đối tượng đánh đập, bị dìm xuống nước và bị ép viết cam kết trả đúng hẹn.

    XEM THÊM: Giết người vì xưng mày tao trong cuộc nhậu, nam thanh niên lãnh án 12 năm tù

    Lực lượng chức năng xác định, Lương và đồng bọn đã cho 200 người vay với số tiền trên 35 tỷ đồng, thu lời bất chính 15 tỷ đồng. Các đối tượng thường cho nạn nhân vay với lãi suất từ 5.000 - 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày, vượt từ 9 lần đến 18 lần lãi suất cho vay của ngân hàng.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-nam-thanh-nien-cho-vay-lai-suat-684nam-a588917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá ổ nhóm thuê căn hộ chung cư làm “bản doanh” cho vay nặng lãi

    Triệt phá ổ nhóm thuê căn hộ chung cư làm “bản doanh” cho vay nặng lãi

    Quá trình hoạt động, các đối tượng bàn bạc và phân công nhiệm vụ, sử dụng mạng xã hội Facebook, Google, Viber, Zalo … để tìm các khách đang có nhu cầu vay tiền. Sau khi khách liên hệ qua mạng xã hội này, các đối tượng sẽ đến gặp khách kiểm tra thông tin khách vay, làm thủ tục cho khách vay tiền và nhắc khách đóng tiền hàng ngày.