+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng 'vàng' sẻ chia vì cộng đồng trong tâm dịch covid - 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Bên cạnh thông tin về diễn biến dịch Covid-19, các giải pháp phòng tránh, sự nỗ lực của các cấp các ngành… những thông tin về sự sẻ chia, đóng góp công sức

    (ĐS&PL) Bên cạnh thông tin về diễn biến dịch Covid-19, các giải pháp phòng tránh, sự nỗ lực của các cấp các ngành… những thông tin về sự sẻ chia, đóng góp công sức, vật chất, tinh thần của toàn xã hội trong cuộc chiến đặc biệt cũng luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Đó như một luồng ánh sáng thắp lên tinh thần đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng để vượt qua khó khăn.

    Truyền tải sự yêu thương qua từ thiện

    Khi dịch Covid-19 bùng phát đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ những người nghèo khó. Đặc biệt nhất kể từ khi cách ly xã hội được áp dụng, khắp nơi xuất hiện những lời kêu gọi cùng chung tay giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn. Mỗi người dân, tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có của góp của, có sức góp sức, có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng. Đúng với tinh thần đó, trong những ngày qua, sự chung tay, đồng lòng đã được thể hiện rất rõ trong cuộc sống.

    Những đóng góp như tiền, gạo... hoặc đơn giản là tự tay làm những chiếc khẩu trang, một ít phần quà bánh đến phát tận tay cho người nghèo. Dù ít dù nhiều thì nghĩa tình cao đẹp đó được đông đảo người dân hưởng ứng một cách tích cực.

    Sáng 20/4, nhóm phóng viên chúng tôi may mắn được gặp chị Hằng đang đến Hội chữ Thập đỏ Quận Hoàn Kiếm ( Hà Nội ) để trao những suất quà cho nhiều mảnh đời còn khó khăn nơi đây. Tuy đơn giản chỉ là những túi gạo, thực phẩm, một chút tiền chi tiêu hằng ngày, không có giá trị quá lớn về vật chất nhưng lại là một nguồn động viên tinh thần rất lớn cho người dân trong giai đoạn khó khăn này.

    Chị Hằng ( ngoài cùng tay trái) trao quà đến Hội chữ Thập đỏ quận Hoàn Kiếm

    Trong khó khăn chung, việc kinh doanh của gia đình chị Hằng cũng bị ảnh hưởng nặng nề ( là chủ khách sạn Hằng Vy).  Mặc dù tổn thất rất lớn do phải đóng cửa để chấp hành nghiêm quy định của chính quyền để phòng chống lây lan của dịch bệnh nhưng chị Hằng vẫn chủ động hỗ trợ tiền, thực phẩm cho người lao động nghèo tại quận Hoàn Kiếm nơi chị đang sinh sống.    

    Chị Hằng chia sẻ: “Thường ngày cuộc sống của những người này đã vô cùng khó khăn, nay vì dịch bệnh mà không thể đi làm được, bệnh thì vẫn phải chữa. Do vậy, tôi đã chủ động liên hệ với chị Hoa- Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ Quận Hoàn Kiếm với mong muốn sẽ giúp đỡ họ vơi bớt phần nào khó khăn, có động lực để tiếp tục vượt qua giai đoạn này.”

    Trước đây, chị Hằng cũng đi ủng hộ cho các em, các bạn, bệnh nhân những bữa cơm ở bệnh viện Thanh Nhàn, tham gia rất nhiều các hoạt động thiện nguyện, tương thân tương ái khác nhau. Với tinh thần “ lá lành đùm là rách”, chị luôn làm âm thầm không bao giờ ra tên, chỉ muốn đơn giản là một người dân bình thường đi ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

    Sức mạnh nhân đạo trong từng món quà gửi đến những hoàn cảnh còn đang khó khăn

    “Trong thời điểm dịch bệnh, ai cũng gặp khó khăn, bản thân tôi và gia đình cũng gặp khó khăn khi đóng các cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, tôi vẫn sẵn sàng chung tay cùng người dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Giúp đỡ người khác cũng chính và giúp đỡ chính mình, tôi hi vọng rằng mọi người sẽ có ý thức, cùng nhau chung sức đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”. Chị Hằng bày tỏ.

    "Là những que diêm đốt cháy lòng thương người"

     Chia sẻ việc làm thiện nguyện trong mùa dịch của chị Hằng hiện nay là tiếp nối truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Nó đúng như câu “lá lành đùm lá rách hoặc người trong một nước phải thương nhau cùng” nên đó là tấm lòng của người Việt từ xa xưa. Mỗi khi đất nước hay ai đó gặp khó khăn đều dấy lên sự chung tay của cộng đồng. Theo đó, lòng tốt không ở đâu xa mà nó nằm trong chính truyền thống của người Việt được gìn giữ, tiếp nối qua nhiều đời.

    “ Tôi Là 1 người từng đi nước ngoài nhiều lần. Biết rằng trong mắt bạn bè quốc tế thì Việt Nam là 1 đất nước rất nhỏ bé. Vì vậy, lúc này càng cần phải phát huy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái dồi dào, biết giúp đỡ lẫn nhau vượt qua tình cảnh khó khăn. Giới trẻ ngày nay cần phải phát huy tinh thần dân tộc của cha ông, biết sống sẻ chia, đoàn kết, sống có ích cho xã hội. Khi nhìn thấy hình ảnh người chiến sĩ, bộ đội trên ti vi nhường chỗ ăn chỗ ở, những y bác sĩ ngày đêm vất vả, các chú công an làm nhiệm vụ được giao thì cảm thấy vô cùng cảm kích và xúc động. Vì vậy thấy hành động của mình tuy nhỏ bé nhưng là điều có ích đóng góp cho xã hội. “

    Không chỉ tham gia từ thiện tại những điểm “nóng”, chị Hằng cũng là một tấm gương có nhiều sáng kiến sáng tạo trong việc phòng chống dịch ngay tại nơi kinh doanh. Vốn là chủ khách sạn Hằng Vy tại quận Hoàn Kiếm, ngay sau khi Việt Nam xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, chị Hằng đã chủ động có những biện pháp bảo vệ nhân viên cũng như khách hàng tại nơi kinh doanh, đồng thời nhắc họ nghiêm túc thực hiện những khuyến cáo phòng chống bệnh của bộ Y tế.  Đây là những việc làm thiết thực nhất để đẩy lùi bệnh. Và nếu mỗi nguời không có ý thức, không giúp đỡ nhau từ những việc nhỏ nhất thì quyết tâm của Chính phủ, của hệ thống chính trị trong thời gian vừa qua sẽ phải đổ xuống sông xuống biển. Việc phòng chống dịch bệnh sẽ phải kéo dài thêm và kinh tế sẽ ngừng trệ, không phát triển được.

    Đại diện Hội chữ Thập đỏ quận Hoàn Kiếm, chị Nguyễn Hồng Hoa sẽ trao tận tay phần quà đến mọi người

    Đại diện Hội chữ Thập đỏ quận Hoàn Kiếm, chị Nguyễn Hồng Hoa gửi lời cám ơn cũng như rất xúc động trước tấm lòng vàng của chị Hằng. Chị hy vọng sẽ có nhiều cá nhân hơn nữa cùng nhau có những chương trình thiện nguyện thiết thực để lan tỏa trong cộng đồng. Hội chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm cũng đã triển khai một số hoạt động trong mùa dịch nhằm giúp người dân có cuộc sống bớt khó khăn hơn: phát khẩu trang, nước rửa tay, phát tờ rơi, hỗ trợ gạo, đồ ăn cho người dân như phát 200 bộ quần áo mỏng, 200 chai kháng khuẩn,  100 mũ chắn bọt trị giá 2.500.000đ…

    Cường Hàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-vang-se-chia-vi-cong-dong-trong-tam-dich-covid---19-a320479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.