+Aa-
    Zalo

    Tâm sự của nữ bác sĩ thú y xinh đẹp với đam mê 'ngành'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Có bao giờ bạn tự hỏi khi công việc bạn đang làm có thực sự là niềm mơ ước mà bạn muốn gắn bó hay không? Còn với cô bác sĩ thú y xinh đẹp Hà Ngần

    (ĐS&PL) Có bao giờ bạn tự hỏi khi công việc bạn đang làm có thực sự là niềm mơ ước mà bạn muốn gắn bó hay không? Còn với cô bác sĩ thú y xinh đẹp Hà Ngần của chúng tôi thì đây chính là niềm đam mê và ước mơ của cô ấy.

    Điều gì mang cô tới với bệnh viện thú y PetHealth?

    Hà Ngần sinh năm 1992 hiện đang là trưởng phòng, bác sĩ điều trị Hậu phẫu - Lâm sàng của bệnh viện thú y PetHealth. Cô bắt đầu vào làm việc tại Pet Health cuối năm 2014. Ban đầu là chỉ là một cô bác sĩ thực tập và  được phân công làm việc tại phòng nội trú và hậu phẫu. Đây là nơi các bạn thú cảnh sau khi được phẫu thuật sẽ được giữ lại để chăm sóc. Sau thời gian làm việc tại đây thì có vể các nhóc đã quá quen và rất cuốn quýt với cô. “Chỉ cần nhìn ánh mắt và thấy chúng nó vui đùa là mình đã thấy vui rồi cảm giác như bệnh viện chính là ngôi nhà thứ 2 vậy” BS Ngần chia sẻ. Từ đó niềm đam mê và yêu thích công việc ngày càng lớn dần lên. và rồi gắn bó với Pet Health cho tới tận bây giờ.

    Ca làm dịch vụ  đáng nhớ nhất trong khoảng thời gian chị làm việc tại đây

    Có lẽ ca mình đáng nhớ nhất chính là Jane bạn ấy bị gãy xương Hàm và gãy xương sườn và dập cơ vùng lưng rất nặng. Mình điều trị cho bạn ấy hơn 1 tháng.  Bạn ấy không thích chơi với bất kì ai, cứ ai sờ vào bạn ấy hoặc điều trị cho bạn ấy là bạn ấy cắn. Và cứ mỗi lần thấy mình là Jane lại kêu, đến khi nào mình vuốt ve bạn ấy mới hết kêu, Gần như ngày ấy mình chăm bạn ấy cả ngày và tối, vì khi đó mình đang ở tại Pethealth luôn. Nên hết giờ làm mình vẫn có thể chơi với Jane.  Cô chú chủ Jane còn nuôi một bạn nữa, nên thi thoảng cô chú vẫn cho bạn ấy sang thăm Jane. Và ngày bạn ấy xuất viện thật sự mình thấy rất vui. Sau xuất viện thi thoảng rảnh mình vẫn qua thăm Jane.

    Bạn có thấy công việc này khó khăn và vất vả không?

    Thật sự thì công việc nào cũng sẽ có những khó khăn và vất vả riêng. Nhưng ngành của mình thì phải thật sự “yêu “ các bạn ấy và tận tâm và đam mê với nghề thì mới có thể làm được. Vì nhiều hôm gặp những bạn chó mèo dữ, rồi chủ của các bạn ấy khó tính, hoặc nói chuyện khó nghe. Có những bạn mắc những bệnh thật sự hiểm nghèo, chưa kể khả năng lây nhiễm một vài bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh thông thường chẳng hạn.

    Công việc yêu cầu bác sĩ phải trau dồi kiến thức và học nâng cao kiến thức và kĩ năng chuyên môn thường xuyên. Nên là nhiều khi cũng chẳng còn thời gian nữa. Rồi còn trực đêm cấp cứu, theo dõi bệnh nhân, nhiều hôm nữa đêm bệnh nhân cấp cứu co giật, tai nạn, mổ đẻ, thật sự thì lúc ấy thật sự rất mệt nhưng vẫn phải cố. Nhiều hôm các bác sĩ không kịp ăn tồi, toàn đến nửa đêm mới ăn tối. Khó khăn và gian khổ thì nhiều, nhưng mà chỉ cần Yêu thôi là chúng ta có thể vượt qua tất cả, mình cũng thế. 

    Mình thường dành thời gian giao lưu với các hội nhóm để có thể hướng dẫn giúp các thành viên trong nhóm biết thêm những lưu ý trong quá trình chăm sóc Pet tốt hơn.

    Bệnh Viện Thú Y Pet Health

    Office: Số 240 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

    Hotline: 024.2242.8882 - 090.842.8882

    Email: [email protected]

    Website: http://pethealth.vn/

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-nu-bac-si-thu-y-xinh-dep-voi-dam-me-nganh-a289875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.