+Aa-
    Zalo

    Tâm sự xót xa của bà bé trai 2 tuổi tử vong trong vụ cháy ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau đám cháy rạng sáng ngày 26/3, gia đình bà Út phải chia nhau ra, người túc trực tại khoa Hồi sức, người ở nhà xác bệnh viện Hóc Môn mong được nhận thi thể đứa cháu.

    Sau đám cháy rạng sáng ngày 26/3, gia đình bà Út phải chia nhau ra, người túc trực tại khoa Hồi sức cấp cứu, người ở nhà xác bệnh viện Hóc Môn mong được nhận thi thể đứa cháu vắn số.

    Căn nhà vừa cháy rụi rạng sáng 26/3 trên đường Nguyễn Ánh Thủ (ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, TP.HCM) vốn là tổ ấm của gia đình 5 người chỉ còn lại muội than, tro tàn sau đám cháy. Và đau đớn hơn cả, con trai út được cưng nhất của cả nhà đã ra đi không trở về nữa.

    Tại hiện trường, xe máy, xe đạp, máy photocopy, các vật dụng kinh doanh và toàn bộ tầng trệt của căn nhà cháy rụi, trơ khung sắt. Bức tường nhà ám khói, mấy món đồ chơi bị lửa thiêu đốt, nằm rúm ró.

    Ngôi nhà ấm cúng giờ chỉ còn lại đống đổ nát. (Ảnh: báo VTC News)

    Sau tai nạn, vợ chồng anh Dương Đức Thảo - chị Lê Thị Thu Cúc được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hai đứa con lớn được ông bà nội đưa về chăm sóc.

    "Em con mất rồi, đang ở nhà xác bệnh viện Hóc Môn", con gái lớn của anh Thảo, bé Dương Đức Thịnh (11 tuổi) vừa nằm tay em gái, vừa nói.

    Gặp bà Phạm Thị Út (67 tuổi, ngụ Vĩnh Lộc, Bình Chánh), mẹ ruột của chị Cúc ngay góc hành lang Bệnh viện Nhân dân 115 một ngày sau vụ hỏa hoạn.

    Nhìn mái tóc bạc trắng, gương mặt thất thần, vô hồn chốc chốc lại ghé cửa nhìn vào phòng hồi sức tim mạch, nơi con rể bà đang nằm điều trị, rồi lại vội vàng chạy vào phòng thăm chừng con gái mà không khỏi xót xa.

    Bà Út kể chị Cúc và chồng có 3 mặt con, khó khăn lắm mới gây dựng được tiệm photo, căn nhà mà anh chị đang ở được cha mẹ chồng chị cho ngày hai vợ chồng mới cưới. Cả nhà 5 miệng ăn chỉ nhờ vào công việc photo, giờ tiệm cháy tan tành, mọi thứ chỉ còn là con số 0.

    2h30 ngày 26/3, cuộc gọi trong đêm khiến bà Út ngỡ ngàng khi nghe tin nhà con gái cháy lớn. Bà tức tốc nhờ người chở vượt mười mấy cây số trong đêm. Đến nơi, chỉ còn là đống hoang tàn. Bà khóc lớn, ngã quỵ vì tưởng con cháu bà không cách nào cứu nổi.

    Theo bà Út, hiện tại sức khỏe của chị Cúc đã ổn định. Tuy nhiên do ngạt khói nên đến giờ con gái bà vẫn không thể nói chuyện. Còn anh Thảo hiện tại vẫn còn nằm trong phòng hồi sức tim mạch vì tình trạng nặng hơn.

    Trong những cơn mê chập chờn, người đàn ông 41 tuổi vẫn hỏi về người con út và nhất định đòi đi thăm con khi nghe bà Út bảo bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng.

    “Giờ phải giấu, chứ không thì sợ hai vợ chồng nó không chịu đựng nổi đâu”, người phụ nữ 67 tuổi ngậm ngùi.

    Như đã đưa tin, rạng sáng 26/3, người dân sống trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, TP.HCM, nghe những tiếng nổ và khói lửa bốc lên tại tiệm photocopy và bán đồ chơi trẻ em. Nhiều người hô hoán và tìm cách dập lửa nhưng không thành.

    Lúc này, trong căn nhà có cặp vợ chồng và 3 đứa con đang ngủ. Hai người con lớn trèo qua nhà hàng xóm thoát thân. 3 người còn lại bị ngạt khói, kẹt bên trong. Người dân và cảnh sát dập lửa, phá cửa và đưa cả 3 người mắc kẹt ra ngoài, nhưng không may bé trai 2 tuổi đã thiệt mạng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-xot-xa-cua-ba-be-trai-2-tuoi-tu-vong-trong-vu-chay-o-sai-gon-a223983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan