+Aa-
    Zalo

    Tân binh Tây Nguyên hăng hái lên đường nhập ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thực hiện chủ trương kêu gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2015, sáng 6/3, nhiều tỉnh ở khu vực Tây Nguyên đã long trọng tổ chức lễ giao – nhận quân đợt I

    (ĐSPL) - Thực hiện chủ trương kêu gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2015, sáng nay (6/3), nhiều tỉnh ở khu vực Tây Nguyên đã long trọng tổ chức lễ giao – nhận quân đợt I – 2015.

    Tại tỉnh Gia Lai, ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân và các tân binh đã tập trung về Ban Chỉ huy Quân sự TP Pleiku (Gia Lai) để dự lễ giao – nhận quân.

    Ngay từ sáng sớm, các tân binh và người dân Gia Lai đã tập trung về Ban Chỉ huy Quân sự TP Pleiku (Gia Lai) để dự lễ giao – nhận quân.

    Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh này, đợt I – 2015, toàn tỉnh có 1.250 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100\% chỉ tiêu giao quân. Nét nổi bật trong công tác tuyển quân năm 2015 của tỉnh Gia Lai là tỷ lệ thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số lên đường nhập ngũ cao. Đặc biệt, chỉ tiêu nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp và cán bộ công chức, viên chức có 65 thanh niên. Các địa phương cũng đã tuyển chọn đạt và vượt số lượng quy định.

    Đợt I – 2015, toàn tỉnh Gia Lai có 1.250 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100\% chỉ tiêu giao quân

    Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, phần lớn là thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Được biết, 1.250 tân binh sẽ được giao về các đơn vị: Quân đoàn 3; Bộ đội Biên phòng tỉnh, Binh đoàn 15 và các đơn vị thuộc Quân khu 5 như Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 575, Lữ đoàn Pháo binh 368.

    Tại tỉnh Lâm Đồng, thanh niên nhập ngũ đợt I – 2015, toàn tỉnh có 556 thanh niên (trong đó có 56 thanh niên gọi dự phòng) sẵn sàng nhập ngũ. Các thanh niên nhập ngũ đợt này có gần 75\% đạt trình độ cấp III trở lên, trong đó có 9,3\% (49 thanh niên) có trình độ trung học chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học. Toàn tỉnh có 36 đảng viên nhập ngũ, chiếm 7,2\%, vượt chỉ tiêu trên giao (chỉ tiêu giao 2\%).

    Lễ giao quân diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi

    Công dân Lâm Đồng nhập ngũ đợt này được giao về Bộ Quốc phòng (Học viện Lục quân): 90 tân binh; giao cho Quân khu 7, gồm: Sư đoàn 5: 300 tân binh, Sư đoàn 302: 60 tân binh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng: 50 tân binh.

    Được biết, năm 2015, tỉnh Lâm Đồng được cấp trên giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 1.000 thanh niên nhập ngũ, chia làm hai đợt. Giao quân đợt I có các huyện: Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh, Cát Tiên, Đạ Tẻh và thành phố Đà Lạt.

    Ngay trong sáng 6/3, không khí tòng quân tại TP Kon Tum đã thêm phần rộn ràng khi có 160 thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

    Theo chỉ tiêu, đợt I – 2015, 160 công dân nhập ngũ của TP Kon Tum sẽ giao quân cho các đơn vị quân đội là: Trung đoàn 990, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 95, Sư đoàn 2 (Quân khu 5) và Lữ đoàn 280 (Quân khu 5).

    Thăm hỏi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ tại Kon Tum. Ảnh: Đ.V

    Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Quân sự TP Kon Tum, chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2015 trên địa bàn thành phố được nâng cao rõ rệt, so với trước và có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chỉ huy Quân sự thành phố với các cơ quan chuyên môn.

    Trong đợt giao quân này, thành phố có 14 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Không chỉ đảm bảo số lượng, mà chất lượng của các thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này đã được nâng lên, cả về trình độ học vấn lẫn sức khỏe. Năm nay, tại các xã, phường trên địa bàn thành phố có từ 6 - 12 thanh niên nhập ngũ; trong đó có 5 thanh niên là đảng viên và nhiều thanh niên đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, trung cấp nghề, có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội.

    Nằm ở vị trí trung tâm, đợt I – 2015, tỉnh Đắk Lắk có số lượng thanh niên lên đường nhập ngũ đông nhất so với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, với 1.350 tân binh. Cùng với 6 huyện, thị xã trong tỉnh, lễ giao nhận quân ở TP Buôn Ma Thuột được tổ chức trang nghiêm tại Quảng trường mùng 10 tháng 3.

    Hòa chung khí thế vui tươi, phấn khởi của ngày hội tòng quân ở khu vực Tây Nguyên, 350 thanh niên ở các huyện Đắk Min, Krông Nô, Chư Dút (tỉnh Đắk Nông) đã nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong số này, có 9 thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học và 9 đảng viên. Số còn lại đều là đoàn viên, có sức khỏe loại 1, loại 2.

    Với sự động viên, quan tâm của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, ngày hội tòng quân ở khu vực Tây Nguyên đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-binh-tay-nguyen-hang-hai-len-duong-nhap-ngu-a86239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan