+Aa-
    Zalo

    Tân Chủ tịch toàn quốc của AmCham Việt Nam là ai?

    (ĐS&PL) - Ông John Rockhold được Ban lãnh đạo Ban lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham Hanoi) bầu làm Chủ tịch mới trên toàn quốc của AmCham Việt Nam trong năm 2022.

    Ngày 2/1, Ban lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham Hanoi) đã bầu ông John Rockhold làm Chủ tịch mới cho năm 2022.

    Theo đó, ông Rockhold kế nhiệm bà Virginia Foote của Bay Global Strategies, người giữ chức vụ này vào năm 2020 và năm 2021. Ông John Rockhold cũng sẽ giữ chức vụ Chủ tịch trên toàn quốc của AmCham Việt Nam trong năm 2022.

    Tân Chủ tịch AmCham Việt Nam cho biết, ông mong muốn được hợp tác với các hội viên của AmCham để thúc đẩy và làm mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ kinh tế, xã hội và kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ.

    "Tôi đảm nhận vị trí này với sự khiêm tốn để làm lớn mạnh AmCham trong vai trò tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam nhằm tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh và bền vững cho các công ty và nhà đầu tư tại đây. Tôi mong muốn được hợp tác với các đồng nghiệp AmCham của mình để đảm bảo sự thành công nối tiếp của tổ chức", Người Lao Động dẫn lời ông Rockhold nói.

    tan chu tich toan quoc cua amcham viet nam la ai dspl 1
    Ông John Rockhold - tân Chủ tịch toàn quốc của AmCham Việt Nam. Ảnh: VBF

    Ông Rockhold sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 1992 và là Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Chân Mây LNG để thực hiện các dự án về biến đổi khí hậu và giúp Việt Nam đáp ứng các nhu cầu về an ninh năng lượng.

    Ông Rockhold cũng là Đồng Chủ tịch Ủy ban Năng lượng của AmCham và là Trưởng Nhóm công tác Điện và Năng lượng của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam.

    Liên quan đến sự việc, báo Lao Động cho hay, tại cuộc họp ngày 2/1, Ban lãnh đạo AmCham Hà Nội cũng đã bầu chọn ông Gaurav Sharma (BIDVMetLife) làm Phó Chủ tịch, bà Virginia Foote (Bay Global Strategies) làm Phó Chủ tịch, bà Hà Thu Thanh (Deloitte Vietnam) là Thủ quỹ và ông Michael DiGregorio (Quỹ Châu Á) làm Thư ký Chi hội.

    AmCham Hà Nội được thanh lập năm, là tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh chính là tăng cường thương mại và đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam.

    Các hội viên của AmCham nắm giữ hàng tỷ USD đầu tư nước ngoài, hàng chục nghìn nhân viên trực tiếp, hàng trăm nghìn nhân viên gián tiếp, và một phần đáng kể trong xuất khẩu và thuế tại Việt Nam.

    AmCham và các công ty hội viên lạc quan về triển vọng trong việc mở cửa và phục hồi trở lại. Các nhà đầu tư Mỹ vẫn cam kết đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn quá mức cần thiết trong suốt thời gian xảy ra dịch COVID-19 và bày tỏ sẽ làm việc với các đối tác thuộc Chính phủ và khu vực tư nhân để thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam để hiện thực hóa các cơ hội mới trong tương lai.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chu-tich-toan-quoc-cua-amcham-viet-nam-la-ai-a524500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top xưởng may hàng thời trang cho shop kinh doanh tại HCM

    Top xưởng may hàng thời trang cho shop kinh doanh tại HCM

    Những năm gần đây, thị trường thời trang “made in Việt Nam” đang chuyển mình mạnh mẽ với sự hỗ trợ của các xưởng may đồ local brand chuyên nghiệp. Nhiều thương hiệu đã “làm mờ” định kiến về hàng thời trang local brand Việt Nam (không hợp trend, đường may thiếu sắc sảo…) bằng các sản phẩm thiết kế hợp thị hiếu, độ bền cao và giá hợp lý. Ví dụ: NOW SAIGON, Davies, Uncover...