+Aa-
    Zalo

    Tấn công người thi hành công vụ, năm người trong gia đình lĩnh án

    (ĐS&PL) - Do không đồng ý việc thi công cầu đi lại cho người dân, năm người trong gia đình ở An Giang ngăn cản và tấn công lực lượng công an thi hành nhiệm vụ.

    Vietnamnet cho biết, ngày 24/2, Toà án nhân dân huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn.

    Các bị cáo trong vụ án gồm Đỗ Thị Phượng (53 tuổi), Đỗ Thị Đào (66 tuổi); Đỗ Thanh Nhàn (42 tuổi), Lê Thị Phân (25 tuổi, cùng trú tại xã Bình Phú, huyện Châu Phú) và Đỗ Thị Phiên (63 tuổi, trú tại xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

    tan cong nguoi thi hanh cong vu nam nguoi trong gia dinh linh an 1
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo cáo trạng, năm 2019, được sự cho phép của UBND huyện Châu Phú (An Giang), Công ty TNHH MTV nuôi trồng thủy sản Nam Việt Bình Phú ký hợp đồng với Công ty CP đầu tư và xây dựng Thuận Trung thi công cầu kênh 12 đường Bắc Cây Dương, thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú phục vụ nhu cầu đi lại chung của người dân.

    Trong quá trình xây dựng, Đỗ Thị Phượng cùng gia đình nhiều lần đứng ra ngăn cản thi công và yêu cầu bồi thường.

    Khoảng 8h30 ngày 22/8/2023, khi công nhân làm cầu đến ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú thì Phượng, Nhàn, Phân và những người trong nhà đứng ra ngăn cản, không cho thi công và lấy nước sôi pha mắm tôm dọa tạt vào công nhân.

    Nhận được tin báo, Công an xã Bình Phú do ông Cao Thanh Sang - Phó trưởng Công an cùng 3 Công an viên đến giữ trật tự tại khu vực cho công nhân và yêu cầu gia đình bà Phượng không được cản trở thi công thì bị Phân dùng ca múc nước sôi có pha mắm tôm tạt trúng vào người.

    tan cong nguoi thi hanh cong vu nam nguoi trong gia dinh linh an 2
     Gia đình bà Phượng chửi bới, tấn công Công an đang khiến nhiều người bị thương. Ảnh: Vietnamnet.

    Sau đó, Công an huyện đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương vận động Phượng cùng gia đình không cản trở việc thi công và mời về trụ sở làm việc, nhưng người này không chấp hành. Đồng thời, Phượng nói với Đào gọi điện thoại cho Đỗ Thị Phiên (là chị ruột của Phượng) đến hỗ trợ ngăn cản việc thi công cầu và lực lượng Công an đang thi hành nhiệm vụ, theo VTC News.

    Được căn ngăn nhưng gia đình bà Phượng không chấp hành còn chửi bới và sử dụng nồi, thùng nhựa, thanh kim loại, nước sôi có pha mắm tôm, giẻ tẩm xăng... tấn công Công an đang khiến nhiều người bị thương.

    Sau đó, lực lượng công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ nhiều vật chứng liên quan. Bị cáo Phượng bị lửa cháy gây bỏng.

    Ngày 31/8/2023, Phân, Đào, Phiên và Nhàn bị khởi tố điều tra. Riêng Phượng do bị bỏng trong lúc tấn công lực lượng chức năng nên đến ngày 27/10/2023 mới bị khởi tố điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-nam-nguoi-trong-gia-dinh-linh-an-a611779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan