+Aa-
    Zalo

    Tận dụng ảnh hưởng của phim “Kong: Đảo đầu lâu” để quảng bá du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến phim “Kong” quay tại địa phương và yêu cầu tỉnh tận dụng cơ hội này để quảng bá về du l

    Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến phim “Kong” quay tại địa phương và yêu cầu tỉnh tận dụng cơ hội này để quảng bá về du lịch.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 7/4, Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Bình về tình hình kinh tế - xã hội.

    Thủ tướng bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Ninh Bình, “một tỉnh nhỏ làm được nhiều việc lớn”. Đặc biệt là chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, đứng vào tốp đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới.

    Ấn tượng nhất, theo Thủ tướng, là có bước đi đúng hướng, chọn du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn với khu du lịch nổi tiếng Bái Đính-Tràng An.

    Về du lịch, Thủ tướng nhấn mạnh, ngành này phải trở thành động lực phát triển của tỉnh. Muốn vậy, tỉnh phải làm rất nhiều việc về hạ tầng, nguồn nhân lực, phải có thêm nhiều khách sạn, chứ không phải bán vé lấy tiền rồi để du khách về Hà Nội hay các nơi khác lưu trú.

    Thủ tướng cho rằng: Bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Bình rất lớn, tỉnh cần xem xét tận dụng cơ hội để quảng bá xúc tiến du lịch - Ảnh: báo Dân Trí

    Tỉnh cũng cần tính toán một chiến lược hàng lưu niệm, xây dựng thương hiệu du lịch Ninh Bình rõ nét hơn. Cho rằng bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Bình rất lớn, Thủ tướng nêu rõ, tỉnh cần xem xét tận dụng cơ hội để quảng bá xúc tiến du lịch.

    Theo báo Dân Trí, tại buổi làm việc, Thủ tướng cũng yêu cầu đơn vị cần tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững. Xác định rõ đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Ninh Bình để vừa nâng cao chất lượng sống của người dân, vừa tăng thêm tính hấp dẫn cho một trung tâm dịch vụ-du lịch hàng đầu.

    Ninh Bình cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền, từ tỉnh đến huyện, xã. Phải là một mẫu hình của chính quyền đối thoại, lắng nghe, đồng hành với doanh nghiệp, người dân. Phấn đấu nằm trong nhóm dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính (PAPI) và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Lấy kết quả cụ thể về phát triển doanh nghiệp, số việc làm mới tạo ra, các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh… là những trụ cột để đánh giá hiệu quả chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, các ngành. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm một thước đo trong đánh giá cán bộ, công chức. Quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội, phát triển y tế, bảo đảm an sinh xã hội.

    Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị cụ thể của tỉnh Ninh Bình với tinh thần tạo điều kiện cho tỉnh phát triển hơn nữa.

    Thông tin thêm trên báo VOV, sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thủ tướng tới thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Tố, tại Phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Thủ tướng cũng đã tới thăm ông Hà Văn Cộng, cán bộ lão thành đã được trao Huy hiệu 65 năm Tuổi Đảng, quê ở Xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-dung-anh-huong-cua-phim-kong-dao-dau-lau-de-quang-ba-du-lich-a186622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan