+Aa-
    Zalo

    Tân Thủ tướng Ba Lan tuyên thệ nhậm chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (11/12), tân Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã chính thức tuyên thệ nhậm chức cùng với những thành viên Nội các từng phục vụ dưới quyền của người tiền nhiệm.

    Hôm qua (11/12), tân Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã chính thức tuyên thệ nhậm chức cùng với những thành viên Nội các từng phục vụ dưới quyền của người tiền nhiệm.

    Tân Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nhậm chức. Ảnh: AP

    Cùng ngày, cựu Thủ tướng Beata Szydlo cũng tuyên thệ nhậm chức Phó Thủ tướng. Đã có nhiều tin đồn ở Ba Lan rằng Nội các nước này có thể sẽ trải qua những thay đổi ngay lập tức. Điều đó đã không xảy ra khi các Bộ trưởng tuyên bố cam kết thực hiện Hiến pháp.

    Ông Morawiecki, người trước đây từng giữ chức vụ Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Tài chính Phát triển, đã được lựa chọn để trở thành Thủ tướng hồi tuần trước.

    Phát biểu trong lễ nhậm chức, tân Thủ tướng nói sứ mệnh đầu tiên của ông là bảo vệ bản sắc và văn hoá dân tộc Ba Lan. "Đây sẽ là một chính phủ tiếp nối với những hy vọng và sự lạc quan", ông Morawiecki nói, thêm rằng sự thịnh vượng cho người dân, nhiều công việc được trả lương cao và nhà ở giá rẻ sẽ là những ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới.

    Hình ảnh của Ba Lan ở nước ngoài đã bị ảnh hưởng rất nhiều do chính phủ bảo thủ từ chối chấp nhận người nhập cư, theo đuổi việc khai thác gỗ trong rừng nguyên sinh và thái độ quyết đoán hơn đối với nước Đức. Có lẽ điểm gây tranh cãi nhất là chính phủ cũ đã tăng cường sự kiểm soát đối với ngành tư pháp - điều mà Liên minh Châu Âu (EU) coi là vi phạm pháp luật.

    Giải thích về sự thay đổi trong lãnh đạo, các quan chức của Đảng nói rằng chính phủ cần tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua đổi mới và cải thiện vị thế của Ba Lan trong Liên minh châu Âu cũng như trên thế giới. Ông Morawiecki được cho là có thể đại diện cho Ba Lan trên trường quốc tế.

    Tân Thủ tướng sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách đầu tiên vào ngày hôm nay (12/12) trước quốc hội Ba Lan.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Spokeman)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-thu-tuong-ba-lan-tuyen-the-nham-chuc-a212636.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan