+Aa-
    Zalo

    Tân Tổng thống Brazil 63 tuổi tuyên thệ nhậm chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lễ tuyên thệ nhậm chức, Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cam kết sẽ duy trì, bảo vệ và thực hiện hiến pháp, tuân thủ luật pháp.

    Trong lễ tuyên thệ nhậm chức, Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cam kết sẽ duy trì, bảo vệ và thực hiện hiến pháp, tuân thủ luật pháp, thúc đẩy lợi ích chung cho người dân.

    Rạng sáng 2/1 (theo giờ Hà Nội), Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (63 tuổi) đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tại Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brasilia.

    “Tôi hứa sẽ duy trì, bảo vệ và thực hiện hiến pháp, tuân thủ luật pháp, thúc đẩy lợi ích chung cho người dân Brazil, duy trì sự đoàn kết, thống nhất và nền độc lập của Brazil.”, Tổng thống Jair Bolsonaro hứa trong lễ tuyên thệ.

    Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cùng phu nhân Michelle Bolsonaro trong lễ nhậm chức. Nguồn: AP

    Phát biểu tại một phiên họp chung của Quốc hội sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã cam kết sẽ tuân thủ những nguyên tắc dân chủ, tuyên chiến với nạn tham nhũng, tội phạm. 

    Về vấn đề kinh tế, Tân Tổng thống Brazil hứa sẽ “thực hiện những cải cách thể chế quan trọng” để thu hẹp thâm hụt ngân sách vốn đang bị nới rộng.

    Ông Bolsonaro cũng nhấn mạnh, sẽ thay đổi những chính sách đối ngoại trước đây để xích lại gần hơn với các nước phương Tây, trong đó đặc biệt là Mỹ.

    Trước đó, ngày 27/12, chính phủ mới của ông Bolsonaro cho biết sẽ xác định rõ các chính sách ưu tiên trong 10 ngày sau khi đi vào hoạt động. Sau đó, Chính phủ mới sẽ xem xét tất cả các quyết định được đưa ra trong 2 tháng cuối dưới thời chính quyền Tổng thống Michel Temer và cân nhắc có nên tiếp tục xúc tiến các quyết sách này hay không.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-thong-brazil-63-tuoi-tuyen-the-nham-chuc-a257435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan