+Aa-
    Zalo

    Táo quân 2024: Dàn diễn viên quen thuộc vắng bóng, chỉ "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh ở lại

    (ĐS&PL) - Chương trình “Táo Quân 2024” chỉ có duy nhất NSND Quốc Khánh đảm nhận vai diễn quen thuộc Ngọc Hoàng, còn lại dàn diễn viên vào vai các Táo gần như thay đổi toàn bộ.

    Gặp nhau cuối năm - Táo quân là chương trình hài kịch truyền hình lên sóng vào tối Giao thừa Tết Nguyên đán. Ra mắt lần đầu vào năm 2003, chương trình được khán giả yêu thích vì nội dung hài hước, trào phúng, có tính đả kích thâm thúy những tồn tại, hạn chế trong xã hội. Sau mỗi lần phát sóng, Táo quân đều thu hút lượng lớn người xem. Đây cũng là chương trình làm nên tên tuổi của hàng loạt nghệ sĩ như Tự Long, Chí Trung, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung…

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai16
    Táo quân 2024 đã ghi hình 3 ngày tại Cung văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô ở Hà Nội.
    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai15
    Táo quân được khán giả yêu thích vì nội dung hài hước, trào phúng.

    Sau các buổi ghi hình chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024” kết thúc, khán giả luôn quan tâm thông tin về dàn diễn viên và kịch bản chương trình từ những khán giả xem trực tiếp. Theo đó, NSND Quốc Khánh tiếp tục đảm nhận vai Ngọc Hoàng, diễn viên Duy Nam đóng vai Nam Tào. Ngoài ra, dàn diễn viên quen thuộc của Táo Quân như NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý, nghệ sĩ Vân Dung đều vắng mặt ở chương trình ghi hình.

    Chỉ riêng NSƯT Quốc Khánh vẫn đảm nhận vai Ngọc Hoàng. Ngoài sự thay đổi dàn diễn viên, Táo quân năm nay cũng đổi mới về nội dung, thay vì Ngọc Hoàng nghe các Táo trình bày như mọi năm thì năm nay sẽ xuống hạ giới.

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai14
    Dàn nghệ sĩ gạo cội sẽ vắng bóng trong Táo quân 2024 chỉ còn nghệ sĩ Quốc Khánh vẫn đảm nhiệm vai Ngọc Hoàng.

    Thanh Hương là gương mặt được khán giả yêu mến, quen thuộc của màn ảnh nhỏ. Nữ diễn viên sinh năm 1988 gây ấn tượng bởi khả năng diễn xuất trong các dự án phim truyền hình như Quỳnh búp bêNàng dâu order, Mùa hoa tìm lại…

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai0
    Thanh Hương là diễn viên góp mặt trong Táo quân 2024.
    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai12

    Một gương mặt mới nữa cũng bất ngờ tham gia Táo quân 2024 là diễn viên Lưu Huyền Trang. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên từng úp mở việc tham gia Táo quân năm nay. Cô là gương mặt nổi bật của nhiều bộ phim truyền hình Việt như Cầu vồng tình yêu, Nhà có nhiều cửa sổ, Ngự lâm không kiếm, 13 nữ tù… Lưu Huyền Trang từng gây ấn tượng với vai diễn chủ quán Mộng Mơ phim Thương ngày nắng về.

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai11
    Diễn viên Lưu Huyền Trang.
    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai9

    Trước đó, diễn viên Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam đã từng gây chú ý khi hóa thân thành bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân 2022. Tuy nhiên, màn thể hiện của cả hai diễn viên chưa thực sự gây được ấn tượng với khán giả. Cả hai vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của dàn nghệ sĩ gạo cội là NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý. Năm nay, Đỗ Duy Nam tiếp tục đảm nhiệm vai Nam Tào, Trung Ruồi đảm nhận một vai nhỏ trong chương trình.

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai8
    Trước đó, diễn viên Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam đã từng gây chú ý khi hóa thân thành bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân 2022.

    Trung Ruồi từng chia sẻ cảm xúc khi đảm nhận vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân"Tôi nghĩ không chỉ riêng Trung mà tất cả những nghệ sĩ, diễn viên trẻ đang tham gia Táo Quân đều rất tự hào khi được góp mặt trong chương trình này. Bởi với chúng tôi, được tham gia Táo Quân không chỉ là công việc mà đó là tình yêu. Một chương trình gắn liền với tuổi thơ của chúng tôi, gắn liền với những khoảnh khắc đêm 30 bên gia đình, người thân từ khi chúng tôi còn nhỏ tới giờ".

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai7
    Trung Ruồi là diễn viên trẻ nổi bật trong làng hài miền Bắc với nhiều dự án phim sản xuất trên YouTube.

    Đỗ Duy Nam là gương mặt trẻ tạo ấn tượng trong một số vai diễn ở các phim phát sóng giờ vàng. Trong chương trình, khi chia sẻ về hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình, Đỗ Duy Nam cho biết trước đây, dù được bố mẹ định hướng những ngành nghề nông nghiệp, anh vẫn quyết tâm ghi danh vào Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

    Trước đó nhiều năm, anh cũng từng đảm nhận những vai diễn quần chúng. Đảm nhận vai diễn Nam Tào từng khiến cho anh không ít áp lực. Diễn viên sinh năm 1990 chia sẻ trên sóng truyền hình: "Thứ nhất là sức ép từ vai diễn này quá nặng, thứ hai là nó in hằn trong lòng khán giả bởi cách diễn dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc. Cả tôi và Trung Ruồi đều rất áp lực, có những ngày chẳng ăn được gì, đêm về cứ tâm sự với nhau vì vai quá khó. Sau khi phát sóng, mọi người cũng đón nhận. Dĩ nhiên nó còn gượng gạo thế này, thế kia nhưng cuối cùng cũng tròn vai".

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai6
    Đỗ Duy Nam là gương mặt trẻ tạo ấn tượng trong một số vai diễn ở các phim phát sóng giờ vàng.

    Được biết, diễn viên Bá Anh đảm nhận vai trò là Táo Giao thông trong chương trình Táo quân năm nay. Diễn viên Bá Anh đã hoạt động nghệ thuật gần 20 năm và được khán giả biết đến qua những bộ phim Sóng ở đáy sông, Những ngọn nến trong đêm, Thương ngày nắng về, Hà Nội mùa đông năm 1946... Trước đó, anh từng có vai diễn đáng nhớ với hình ảnh Táo Giáo dục ở Táo quân 2007. Đến năm 2008, anh tiếp tục tham gia chương trình với vai Táo Kinh tế.

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai5
    Nam diễn viên là gương mặt quen thuộc trên truyền hình cũng như trên sân khấu.

    NS Quốc Quân là một diễn viên chuyên nghiệp đảm nhận vai phản diện. Trước khi gây ấn tượng với những vai diễn trên màn ảnh nhỏ, ít ai biết Quốc Quân từng thi Học viện An ninh. Tuy nhiên sau đó, nghệ sĩ Quốc Quân đã từ bỏ và thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Năm 1991, nam diễn viên tốt nghiệp và về làm việc ở Nhà hát kịch Việt Nam. Năm nay, NS Quốc Quân gây chú ý khi trở lại góp mặt trong chương trình Táo quân.

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai3
    NSƯT Quốc Quân trở lại Táo quân sau nhiều năm vắng bóng.

    Bên cạnh đó, chương trình Táo quân năm nay cũng đánh dấu sự góp mặt tham gia của các diễn viên Tú Oanh, Thái Sơn, Mạnh Dũng, Thái Dương... Đây đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả trên cả truyền hình và sân khấu kịch.

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai2
    Diễn viên Tú Oanh.
    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai1
    Diễn viên Thái Sơn.

    Việc vắng bóng dàn diễn viên quen thuộc đang gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều khán giả thậm chí bán lại vé xem vì nghe tin dàn diễn viên quen thuộc không thể góp mặt. Nhiều năm qua, với lối diễn duyên dáng, tung hứng nhịp nhàng, họ đã thành công mang đến món ăn tinh thần không thể thiếu trong đêm Giao thừa.

    Với khán giả, Táo Y tế gắn liền với nghệ sĩ Vân Dung, NSƯT Chí Trung với vai Táo Giao Thông, Quang Thắng với Táo Kinh Tế… NSND Tự Long không gắn với vai diễn cố định nhưng lối diễn hóm hỉnh và khả năng ca hát của anh để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Những bài hát chế do nam nghệ sĩ thể hiện nhanh chóng trở thành điểm nhấn, xu hướng trong dịp Tết năm đó.

    tao quan 2024 dan dien vien quen thuoc vang bong chi ngoc hoang quoc khanh o lai
    Format "Táo quân 2024" không còn là buổi lên chầu, báo cáo công việc trong năm của các Táo mà sẽ là cuộc vi hành xuống hạ giới của Ngọc Hoàng.

    Bởi vậy, khi thông tin về dàn diễn viên lộ ra, không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng: "Vẫn thích các Táo cũ hơn, dù sao họ cũng là những gương mặt tạo nên thương hiệu chương trình", "Dù biết tre già măng mọc nhưng sao buồn quá", "Mình là người cổ hủ nên mình không chấp nhận sự thay đổi này"...

    Trước giờ ghi hình buổi diễn đầu tiên, khán giả nhấn mạnh muốn giữ nguyên dàn diễn viên cũ: "Không thể gạt bỏ những gương mặt làm nên tên tuổi của chương trình. Nếu có diễn viên mới thì có thể để họ làm quen với những vai nhỏ rồi dần dần thay đổi. Nếu thay đổi luôn, một khán giả trung thành như mình khó có thể quen nổi”.

    Phần nhạc của Táo quân cũng được quan tâm hơn cả. Năm nay, ca sĩ Minh Quân tiếp tục đảm nhiệm phụ trách phần âm nhạc. Những ca khúc xuất hiện trong chương trình gồm một số ca khúc thịnh hành và cả các bài nhạc cũ. Những bài hát dự kiến xuất hiện năm nay là Cắt đôi nỗi sầu, Bật tình yêu lên, À lôi...

    Trước đó, dàn diễn viên quen thuộc úp mở về việc trở lại sân khấu Táo quân trên mạng xã hội, nhưng đến ngày ghi hình, họ đều vắng mặt. Điều này càng khiến nhiều khán giả ngạc nhiên, bất ngờ.

    Hiện tại, ê-kíp sản xuất chương trình tiếp tục giữ kín thông tin và hình ảnh về chương trình. Bản phát sóng vào đêm Giao thừa sẽ được chắt lọc, cắt ghép nội dung từ ba đêm ghi hình.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-quan-2024-dan-dien-vien-quen-thuoc-vang-bong-chi-ngoc-hoang-quoc-khanh-o-lai-a609164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan